VẬT LIỆU XÂY DỰNG 2019 CƠ HỘI LUÔN ĐƯỢC TÌM THẤY TRONG KHÓ KHĂN

Tốc độ đô thị hoá diễn ra khá nhanh trong những năm gần đây kết hợp cùng mức sống ngày càng được năng cao của con người, cũng như các yếu tố kinh tế vĩ mô đang dần ổn định đã giúp cho các ngành hàng về xây dựng, trang trí nội và ngoại thất diễn ra sôi động và có bước phát triển vượt bật.

Với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp vào thị trường vật liệu xây dựng đang khiến cho “sân chơi” này trở nên sôi động hơn. Sự cạnh tranh ngày càng cao nhưng lại là đòn thúc đẩy quá trình phát triển về mặt đa dạng cũng như chất lượng của sản phẩm nhằm tạo ra nhiều cơ hội cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp đưa lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Theo đại diện của các lãnh đạo doanh nghiệp lớn trong ngành, năm 2019 sẽ là năm có nhiều áp lực cạnh tranh về đối thủ cũng như sản phẩm. Tuy nhiên, họ cũng tin rằng, điều này không đáng lo ngại bởi cơ hội luôn được tìm thấy trong sự khó khăn và thử thách.

Các sản phẩm trong lĩnh vực xây dựng được chia ra làm 2 loại chính: Vật liệu xây dựng thô và vật liệu xây dựng hoàn thiện.

D91BBF35 4D81 4776 A3A5 70918C1F732B

Vật liệu xây dựng thô bao gồm: Đất, cát, xi măng, gạch, sắt, đá xây dựng….

Vật liệu hoàn thiện: Vật liệu trang trí nội và ngoại thất cực kỳ đa dạng: Sơn, gạch men, đá tự nhiên, gỗ, đèn, các loại gạch trang trí thủ công, đồ gia dụng….

Cùng xem một số nhận định của các nhà lãnh đạo của một trong các công ty hàng đầu về ngành xây dựng trong năm 2019

Bà Võ Thị Liên Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Secoin

Năm 2018 là năm có nhiều biến chuyển trên thị trường thế giới và không phải ít khó khăn bởi các khách hàng của chúng tôi vào thời điểm cuối năm cũng gặp nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên đó lại là động lực giúp chúng tôi phải tập trung vào phát triển các sản phẩm mới và phải liên tục làm mới mình để đứng vững trong thị trường mà càng ngày càng cạnh tranh cả ở trên thế giới và cả Việt Nam.

Trước sự cạnh tranh ngày càng cao, chúng tôi không chỉ tạo ra sản phẩm phải đáp những những yêu cầu về kỹ thuật cao hơn mà còn hướng đến xu hướng “cá nhân hóa” sản phẩm. Theo đó, khách hàng có thể đưa ra thiết kế mình muốn và chúng tôi sẽ thực hiện dựa trên yêu cầu đó của khách hàng, làm cho ngôi nhà của họ trở nên đẹp hơn và mang dấu ấn cá nhân, sở thích của chính họ trong ngôi nhà của mình.

Theo chúng tôi, nhu cầu về vật liệu xây dựng trong năm 2019 vẫn tiếp tục tăng cao. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng các giai đoạn phát triển sẽ gồm những bước khác nhau. Trong năm tới, chiến lược của chúng tôi là phát triển song song hai thị trường thế giới và Việt Nam bởi đây là hai thị trường đều rất quan trọng. Trong đó, ở thị trường thế giới chúng tôi sẽ tếp cận những kênh phân phối, tập đoàn lớn để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị lớn ở Châu Âu, Mỹ. Thị trường xuất khẩu đối với chúng tôi vẫn là kênh phát triển ổn định, đưa thương hiệu Việt Nam đến các nước và xây dựng sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại nước ngoài.

Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Tập đoàn Rita Võ

Tất cả các chỉ số trong nền kinh tế như tỷ lệ tăng trưởng GDP, thu hút dòng vốn FDI, thặng dư thương mại sự ổn định trong tỷ giá của Việt Nam so với các quốc gia mới nổi khác thì cho thấy kết quả khả quan và nổi trội hơn. Song song đó, các yếu tố vĩ mô năm 2019 mà Quốc Hội đã thông qua khá thuận lợi: mức tăng GDP 6,6-6,8%, CPI khoảng 4%… sẽ hỗ trợ tốt cho các ngành kinh tế phát triển, đặc biệt mảng xây dựng, trang trí nội ngoại thất.

Tại Việt Nam, đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ 30-40% trong suốt 20 năm qua. Điều này đang tác động đến nhu cầu xây dựng và mua sắm các thiết bị nhà tắm và bếp.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là ở Việt Nam không giống so với các thị trường khác trong khu vực là thị trường bán lẻ rất quan trọng. Bởi vì, tất cả người dân Việt Nam sinh ra và lớn lên đều ao ước tự xây cho mình một căn nhà và đích thân là mình đi lựa vật liệu. Thậm chí nhận căn hộ từ chủ đầu tư nhưng nhiều người vẫn muốn thay đổi, làm lại nó. Theo ghi nhận của RitaVõ, có đến khoảng 80% khách hàng của chúng tôi là đích thân đi lựa vật liệu cho ngôi nhà của mình, văn hóa người Việt là như vậy. Do đó, đây là thị trường tiềm năng và chúng tôi tin nó luôn luôn ổn định và tăng trưởng.

Thị trường luôn có sự cạnh tranh nhưng chúng tôi không có đối thủ. Đối với chúng tôi, đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình. Tôi tin cơ hội luôn được tìm thấy trong sự khó khăn và thử thách.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc truyền thông Công ty CP Bóng đèn Điện Quang

Năm 2018, Điện Quang đã tung ra thị trường 231 sản phẩm mới trong đó 169 sản phẩm LED, đồng thời, công ty cũng cho ra mắt các giải pháp công nghệ hiện đại 4.0 “Điện Quang sáng tạo cho ngôi nhà Việt” sau hơn 2 năm âm thầm đầu tư, bao gồm: Giải pháp Điện Quang Appolo, Giải pháp Dqhome và Giải pháp Homecare. Các sản phẩm và dịch vụ mới này bước đầu được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên đây mới chỉ là những thành công bước đầu. Chúng tôi cũng kỳ vọng trong thời gian tới, thị trường các sản phẩm thông minh sẽ bùng nổ, nhu cầu trải nghiệm sự tiện nghi của người dùng sẽ ngày càng tăng.

Năm 2018, trong bối cảnh thị trường chung có nhiều khó khăn, như thị trường chứng khoán chưa ổn định, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại sau thời gian tăng trưởng nóng 2017… Đối với lĩnh vực chiếu sáng, áp lực cạnh tranh lớn từ những sản phẩm ngoại nhập kém chất lượng không rõ nguồn gốc do đèn LED vẫn chưa có hàng rào kỹ thuật và thuế quan để bảo vệ tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chiếu sáng.

Đi đôi với việc thị trường rộng mở là áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng. Hiện nay, bên cạnh các thương hiệu bóng đèn trong nước thị trường đã xuất hiện các thương hiệu ngoại nhập. Khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp làm ăn chân chính đó là sự cạnh tranh không lành mạnh từ những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm nhái theo các thương hiệu uy tín, đội lốt hàng “Việt Nam”.

Tuy nhiên, thị trường chiếu sáng hiện nay, tiềm năng phát triển và dung lượng thị trường còn rất lớn. Theo đánh kết quả cứu thị trường của chúng tôi, thì tỉ lệ người dân sử dụng sản phẩm chiếu sáng truyền thống vẫn chiếm tỉ lệ cao. Trong khi đó, việc sử dụng đèn LED hiện nay đã trở thành xu hướng tất yếu. Với thị trường rộng lớn hơn 90 triệu dân, các khu đô thị Việt Nam phát triển mạnh, thói quen chuyển từ sử dụng đèn sợi đốt thông thường sang đèn LED đang dần phổ biến trong các khu dân cư, không chỉ giới hạn trong gia đình, mà tại các bệnh viện, trường học, hay các không gian ngoài trời cũng có nhu cầu sử dụng đèn LED. Đây là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành chiếu sáng.

Bên cạnh đó các DN trong nước đang có những lợi thế khi kinh doanh mảng đèn LED khi các cơ quan chức năng cũng đang rất quan tâm đến sự phát triển của công nghệ đèn LED tại Việt Nam. Cụ thể, theo dự thảo đề án “Đề xuất về lộ trình phát triển ngành công nghiệp chiếu sáng LED tới năm 2025” của Trung tâm phát triển công nghệ cao thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ điện năng cho chiếu sáng ước đạt 83.5 tỷ KWh vào năm 2020 và gia tăng gấp 2 lần trong vòng 10 năm tiếp theo.

Ông Mai Duy Truyên, Giám đốc kinh doanh Công ty Nội thất GALAXY

Năm 2018 vừa qua, lĩnh vực nội thất nói chung và sản phẩm sofa nói riêng có sự cạnh tranh rất cao, nhiều mẫu mã, giá cả, kiểu dáng đa dạng,… người tiêu dùng có nhiều quyết định lựa chọn.

Nhìn chung năm 2018 vừa qua Nội thất GALAXY đã đạt mức tăng trưởng vượt chỉ tiêu đề ra hơn120%. Như mục tiêu đề ra, ngay từ đầu tập trung dòng sản phẩm sofa da nhập khẩu chất lượng cao từ Italia và Malaysia là chủ lực. Có thể nói đây là một năm tương đối thành công đối với chúng tôi.

Theo tôi, nhu cầu ngày càng cao của người mua Việt dẫn đến các hãng lớn nổi tiếng trên thế giới dần dần xuất hiện và tạo ra đa dạng sự lựa chọn cho người mua, không riêng về Nội thất mà đấy là xu hướng chung của thị trường hiện nay. Năm 2019 và những năm tới cạnh tranh về chất lượng, kiểu dáng và giá trong ngành ngày càng mạnh. Nếu doanh nghiệp nào có chiến lược và kế hoạch càng chi tiết và ưu tiên trong việc nâng cao chất lượng phục vụ sẽ có cơ hội phát triển và ngược lại.

Năm 2019, ngành xây dựng – vật liệu xây dựng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhưng không vượt trội như các năm trước đó. Theo dự báo của BMI, ngành xây dựng sẽ tăng trưởng 7,23% trong năm 2019.

Dự phóng tăng trưởng thật của ngành xây dựng Việt Nam

d7bb24683fa7171408114d18da2964a0 image005

Qua đây ta có thể thấy rằng xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu của con người ngày càng cao về giá trị không gian sống ( không gian nhà ở, nghĩ ngơi không chỉ phải đẹp, hiện đại, sang trọng mà phải gần gủi với thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống…). Vì thế để đáp ứng lượng “cầu” nhiều thì lượng “cung” cũng tăng lên theo tỉ lệ thuận để tạo ra một “sân chơi” đa dạng, cạnh tranh công bằng và khai thác tối đa sự sáng tạo về cái mới nhằm mang lại hiệu quả cao trong cuộc chiến cạnh tranh khẳng định vị thế về sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn.

Phố Đá Đẹp đơn vị chuyên về các sản phẩm trang trí nội và ngoại thất như: đá tự nhiên ( đá ốp tường, đá lát sân vươn), gạch ốp lát cao cấp, gạch thủ công…. nhận thấy rằng để có thể đứng vững và cạnh trang tốt trong thị trường vật liệu xây dựng nói chung và vật liệu trang trí nội và ngoại thất nói riêng cần có sự đầu tư về tư duy, sáng tạo và bắt kiệp xu hướng để có thể hoàn thiện về lối tư vấn cũng như cho ra đời nhiều dòng sản phẩm ốp lát phù hợp với nhu cầu của thị trường, nhất là đối với các sản phẩm đá tự nhiên trang trí.

ĐÁ TRANG TRÍ PHỐ ĐÁ ĐẸP LÀ ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG TIN CẬY CHO QUÝ KHÁCH HÀNG TẠI ĐÀ NẴNG VÀ KHẮP MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC!!!

Nguồn: Tapchivatlieuxaydung.vn ( Thịnh Châu: Thực hiện)

Đá Tự Nhiên/Đá Ốp Tường/Đá Trang Trí/Đá Lát Nền Sân Vườn/Đá Cubic

Đánh giá bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)