Đá lát vỉa hè là xu hướng đón đầu hiện nay, được nhiều gia chủ lựa chọn. So với vật liệu truyền thống, các loại đá lát vỉa hè sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc, kiến tạo nét đẹp cho không gian sử dụng. Đá lát vỉa hè được sử dụng ở các hạng mục như vỉa hè đường phố, vỉa hè sân vườn biệt thự, vỉa hè các công trình công cộng như quảng trường, công viên,… Hãy cùng PHỐ ĐÁ ĐẸP điểm danh top các mẫu đá lát vỉa hè đang chiếm ưu thế trên thị trường trong bài viết dưới đây!

NHẬN BÁO GIÁ – PHỐ ĐÁ ĐẸP – 0901 920 920 (Mr. Viễn)

Các loại đá lát vỉa hè
Điểm danh các mẫu đá lát sân vườn, đá lát vỉa hè mới nhất 2024

Vì Sao Nên Chọn Đá Lát Vỉa Hè? 

Theo thống kê, đá tự nhiên được sử dụng phổ biến trong thi công vỉa hè, sân vườn hơn cả so với các vật liệu khác như gạch terrazzo, gạch bê tông,… Việc lát đá vỉa hè sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho các tuyến đường phố, các khu vực công cộng,…

Vì đá tự nhiên có cốt đá cứng, bền, khả năng chịu được tải trọng và sức nén lớn. Do đó, vỉa hè lát đá tự nhiên sẽ có độ bền vượt trội theo thời gian, tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa công trình về sau. Đá tự nhiên thực sự là lựa chọn “vàng” cho các không gian ngoài trời như sân vườn, vỉa hè, lối đi, gara ô tô,…

Đá lát nền vỉa hè đường phố sở hữu bảng màu khá đa dạng, kích thước phong phú, đáp ứng mọi yêu cầu của chủ đầu tư. Thông thường, khi chọn đá lát vỉa hè, người ta ưu tiên lựa chọn sản phẩm đá có gam màu xanh đen, xanh rêu, xám ghi,…

Đá lát sân vườn hay đá lát vỉa hè được gia công bề mặt với nhiều phương pháp, điển hình có thể kể đến là: băm mặt, khò lửa, viền cạnh, cắt phẳng, thô tự nhiên, tẩy bóc nhẹ,… Ngoài ra, một ưu điểm nữa không thể bỏ qua khi nhắc đến đá tự nhiên trang trí vỉa hè đó là chúng có nhiều phân khúc giá thành từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Báo Giá Đá Lát Vỉa Hè Mới Nhất 2024

Cũng tương tự như nhiều dòng đá ốp lát tự nhiên khác, giá đá lát vỉa hè không cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan, điển hình có thể kể đến là: kích thước đá lát sân vườn, mẫu mã, độ dày sản phẩm, chủng loại đá (là loại đá Trung Đông, đá sa thạch, đá Bazan, hay đá Granite,…), màu sắc đá tự nhiên, bề mặt gia công, thời điểm mua hàng, số lượng hàng hóa, nhà cung cấp,…

Tại Phố Đá Đẹp, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng bộ sưu tập đá lát vỉa hè đường phố chất lượng nhất với mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 110.000 – 690.000 đồng/ m2. Bên cạnh những mẫu đá có sẵn, chúng tôi còn nhận gia công đá lát sân, đá lát vỉa hè theo yêu cầu riêng của từng đối tượng khách hàng.

Liên hệ ngay 0901 920 920 để được tư vấn nhanh!

Điểm Danh Các Loại Đá Lát Vỉa Hè Thịnh Hành 2024 

Thị trường đá tự nhiên lát vỉa hè rất phát triển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư. Theo đó, một số mẫu đá lát trang trí vỉa hè đẹp, bán chạy 2024 có thể kể đến là:

Đá Cubic 10×10

Đá cubic là loại đá được cắt xẻ theo kích thước chuẩn là 10x10cm, độ dày từ 3 – 5 – 7 – 10cm, hoặc có thể là dạng đá cây 10x10x60cm, 10x10x40cm,… Đá cubic được gia công từ nhiều chủng loại đá khác nhau như đá granite, đá bazan,… Các loại đá này được khai thác ở vùng núi đá Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ngãi,…

Đá cubic lát vỉa hè
Đá cubic lát vỉa hè
Đá cubic 10x10 lát vỉa hè, lát lối đi sân vườn
Đá cubic 10×10 lát vỉa hè, lát lối đi sân vườn

Đá cubic 10x10cm thường đa dạng màu sắc như màu đen, xám ghi, đa sắc,… mang tới nhiều gợi ý lựa chọn cho quý khách hàng. Bề mặt đá được chẻ thô tự nhiên, tạo độ ma sát cao, giúp hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đá có khả năng chịu lực cao, thích hợp cho các khu vực thường xuyên có người di chuyển.

Đá cubic lát kín toàn bộ sân vườn
Đá cubic lát kín toàn bộ sân vườn
Đá cubic Granite lát vỉa hè
Đá cubic Granite lát vỉa hè
Mẫu đá cubic bazan đen khổ 10x10 lát vỉa hè đầy cuốn hút
Mẫu đá cubic bazan đen khổ 10×10 lát vỉa hè đầy cuốn hút
Đá cubic 10x10 lát vỉa hè
Đá cubic 10×10 lát vỉa hè

Đá Thanh Hóa Lát Vỉa Hè

Đá Thanh Hóa chiếm trọn cảm tình của nhiều chủ đầu tư nhờ vào sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc,… Các mẫu đá Thanh Hóa được gia công thành nhiều khổ đá khác nhau như 30x30cm, 30x60cm, 40x40cm, 50x50cm, 10x10cm,…. Với hạng mục lát vỉa hè, đá Thanh Hóa thường được gia công với độ dày 3 – 4 – 5cm.

Đá xanh Thanh Hóa được sử dụng lát kín sân vườn và khu vực vỉa hè
Đá xanh Thanh Hóa được sử dụng lát kín sân vườn và khu vực vỉa hè

Theo các chuyên gia, các mẫu đá Thanh Hóa có độ bền lên đến 40 năm. Hầu hết các mẫu đá Thanh Hóa đều được gia công bề mặt theo phương pháp khò nhám, băm mịn,… Điều này giúp tăng độ ma sát, chống trơn trượt hiệu quả ngay cả khi di chuyển dưới trời mưa.

So với các loại đá tự nhiên khác, các mẫu đá Thanh Hóa có mức giá tương đối “mềm” hơn, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Do đó, khách hàng sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn.

Đá granite tự nhiên lát vỉa hè

Hầu hết đá granite có cấu tạo khối, cứng và xù xì, ít thấm nước. Tại Việt Nam, đá granite được khai thác và gia công chủ yếu tại vùng núi đá khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đá có khả năng chịu được áp lực lớn, chịu được nhiệt độ cao. Thành phần chính của đá granite là: Feldspar (>= 50%); Quartz (25-40%); Mica (3-10%),…

Đá Granite lát vỉa hè đường phố đẹp
Đá Granite lát vỉa hè đường phố đẹp

Cũng như nhiều dòng đá khác, đá granite lát vỉa hè cũng được gia công thành nhiều kích thước khác nhau như 30x30cm, 50x50cm, 30x60cm, 20x20cm, 10x50cm,… Một số mẫu đá granite được ưa chuộng để lát sân vườn như đá cubic granite, đá granite đen ánh kim,…

Thi công lát đá vỉa hè
Thi công lát đá vỉa hè
Đá Granite cubic lát vỉa hè
Đá Granite cubic lát vỉa hè

Đá bazan lát vỉa hè

Ở Việt Nam, đá Bazan có nhiều và được khai thác chủ yếu ở các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên gồm các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đăk Lăk,… Đá bazan được các chuyên gia đánh giá là loại đá có độ cứng cao, có khả năng chịu lực cực tốt.

Với hạng mục này, bề mặt sản phẩm thường được gia công theo phương pháp khò lửa, băm mịn,…, gia tăng độ ma sát, chống trơn trượt hiệu quả. Với vẻ đẹp giản dị nhưng có nét đặc trưng từ thiên nhiên, đá bazan mang tới cho công trình của bạn nét rất riêng.

Một số mẫu đá bazan được ưa chuộng làm đá lát vỉa hè như đá cubic bazan, đá bazan khò mặt khổ 30×30,…

Đá cubic bazan lát lối đi sân vườn, lát vỉa hè,...
Đá cubic bazan lát lối đi sân vườn, lát vỉa hè,…

Bên cạnh các loại đá lát vỉa hè mà chúng tôi giới thiệu ở trên, quý khách hàng có thể tham khảo thêm bộ sưu tập đá lát sân trong danh mục “ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN” của Phố Đá Đẹp.

Hình Ảnh Thực Tế Vỉa Hè Lát Đá Tự Nhiên

Để có cái nhìn tổng quan hơn về các loại đá lát vỉa hè, đá lát sân, bạn đọc theo dõi các hình ảnh thực tế được chúng tôi tổng hợp ngay sau đây nhé!

Cách phối 2 tone màu tạo nên nét phá cách cho không gian vỉa hè
Cách phối 2 tone màu tạo nên nét phá cách cho không gian vỉa hè
Đá Thanh Hóa được ứng dụng cho hạng mục vỉa hè đường phố
Đá Thanh Hóa được ứng dụng cho hạng mục vỉa hè đường phố
Đá lát vỉa hè 30x60cm kết hợp sỏi tự nhiên
Đá lát vỉa hè 30x60cm kết hợp sỏi tự nhiên
Cách lát đá vỉa hè ấn tượng
Cách lát đá vỉa hè ấn tượng
Đá lát vỉa hè viền cạnh ấn tượng
Đá lát vỉa hè viền cạnh ấn tượng
Đá Granite băm mặt lát vỉa hè
Đá Granite băm mặt lát vỉa hè
Mẫu đá 30x60 băm mặt được sử dụng làm đá lát vỉa hè đường phố
Mẫu đá 30×60 băm mặt được sử dụng làm đá lát vỉa hè đường phố
Đá lát vỉa hè 30x60 gam màu be nhạt
Đá lát vỉa hè 30×60 gam màu be nhạt

Thi Công Lát Đá Vỉa Hè Chuẩn Kỹ Thuật

Để lát đá vỉa hè, bạn thực hiện theo quy trình các bước sau:

Bước 1: Tiến hành cán tạo nền

Đây là bước đầu tiên cần được đảm bảo dù ở bất cứ công trình ốp lát nào. Vỉa hè là khu vực chịu lực tác động từ con người, phương tiện giao thông,… Do đó, nền phải bằng phẳng, hạn chế tối đa tình trạng sạt, lún trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, có rất nhiều cách để có một lớp nền đảm bảo an toàn như sử dụng đầm, lu,… để nén chặt đất lại. Đặc biệt, với công trình đá lát vỉa hè, bạn phải đổ thêm một lớp bê tông mỏng nữa để tạo độ chắc chắn. Tiếp theo, bạn cho lớp cát lên trên và tạo độ phẳng nhất có thể. Điều này giúp người thợ dễ dàng thực hiện các công đoạn lát đá và đảm bảo được yêu cầu về thẩm mỹ.

Thi công lát đá vỉa hè chuẩn kỹ thuật
Thi công lát đá vỉa hè chuẩn kỹ thuật

Bước 2: Trộn hồ, trát lên lớp nền

Để lớp nền và lớp đá có độ kết dính với nhau, bạn cần tiến hành trộn hồ theo đúng tỉ lệ đạt chuẩn, đó là 1 xi măng : 3 cát, sau đó dùng bay để trát lên lớp nền đã được tạo trước đó.

Lưu ý: Trong công đoạn này, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm thay đổi lớp nền đã được cán phẳng trước đó.

Bước 3: Tiến hành lát đá vỉa hè

Trước khi tiến hành lát đá, bạn cần định hình được kiểu lát là lát thẳng, so le hay tạo kiểu,… Điều này giúp bạn hạn chế tối đa các sai sót trong kỹ thuật. Bạn cho các viên đá theo trong bản thiết kế, dùng búa cao su gõ nhẹ lên đá để đá có thể bám chắc hơn vào lớp nền.

Thợ thi công lát đá sân vườn, vỉa hè
Thợ thi công lát đá sân vườn, vỉa hè

Bước 4: Tiến hành đổ mạch và làm sạch bề mặt đá

Bạn pha loãng xi măng ra rồi tiến hành đổ vào các khe mạch để tăng độ thẩm mỹ cho công trình. Lưu ý, ở bước này, bạn cần khéo léo để không làm nước xi măng dính trên bề mặt đá. Đây là bước cuối cùng để có một công trình đá ốp lát vỉa hè hoàn thiện.

Thi công lát đá vỉa hè chuẩn kỹ thuật
Thi công lát đá vỉa hè chuẩn kỹ thuật
Vỉa hè đá tự nhiên đẹp
Vỉa hè đá tự nhiên đẹp

Cách Chọn Đá Lát Vỉa Hè Phù Hợp

Để mang lại hiệu quả cao, khi chọn đá tự nhiên lát nền vỉa hè, bạn cần lưu ý 5 điểm cơ bản sau:

  1. Vỉa hè là khu vực thường xuyên chịu áp lực lớn từ sự di chuyển của con người, phương tiện,… Do đó, đá lát vỉa hè cần được đảm bảo 100% về độ cứng, bền và khả năng chịu lực lớn.
  2. Đá lát vỉa hè thường có độ dày 2 – 3cm, đảm bảo độ cứng và chịu được lực lớn. Ở các khu vực như lối vào cơ quan, sân trường học, bệnh viện,… độ dày đá tối thiểu là 2cm.
  3. Về màu sắc, chủ đầu tư cần ưu tiên các sản phẩm có màu trung tính, cuốn hút ánh mắt nhìn. Thông thường, các màu được ưa chuộng là màu xám trắng, ghi sáng, màu xanh đen, đen,….
  4. Ngoài ra, tùy vào quy mô diện tích mà bạn có thể chọn kiểu dáng và khổ đá khác nhau. Hiện nay, đá lát sân vườn được gia công thành nhiều kích thước khác nhau như đá cubic 10x10cm, đá 30x30cm, đá 20x20cm, đá lục giác, đá đa giác, đá 40x40cm,….
  5. Đặc biệt, bạn chọn đá tự nhiên có độ ma sát cao, giúp chống trơn trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người di chuyển. Công trình vỉa hè phải phù hợp với cảnh quan xung quanh, đảm bảo quy hoạch chung của đô thị.

 

PHỐ ĐÁ ĐẸP – Địa chỉ cung cấp đá lát vỉa hè uy tín trên toàn quốc

PHỐ ĐÁ ĐẸP tự hào là đơn vị chuyên đá tự nhiên lát vỉa hè uy tín trên toàn quốc. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

phân phối đá lát vỉa hè chất lượng giá rẻ toàn quốc
Phân phối đá lát vỉa hè chất lượng giá rẻ toàn quốc

Chúng tôi cam kết:

  • Bán đá tự nhiên, đá ốp tường, đá lát sân vườn,… với giá cả cạnh tranh nhất
  • Có hệ thống đại lý rộng khắp cả nước, giúp việc vận chuyển đá diễn ra nhanh chóng – kịp thời
  • Luôn có những chính sách cực kỳ hấp dẫn
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình – tâm huyết
  • Cam kết đổi trả, bồi thường nếu chất lượng đá không đúng cam kết

Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại showroom hoặc tìm hiểu sản phẩm thông qua hệ thống website công ty. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7, giải đáp tận tình các thắc mắc của khách hàng về đá tự nhiên. Phố Đá Đẹp tự hào khi trở thành địa chỉ phân phối đá ốp lát trang trí hàng đầu tại Việt Nam, là đối tác tin cậy của hàng nghìn khách hàng hiện nay.

Trên đây là những mẫu đá lát vỉa hè đẹp bán chạy tại Phố Đá Đẹp mà quý khách hàng có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu về các sản phẩm đá ốp lát tự nhiên, bạn đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0901 920 920 để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Để được tư vấn, hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi!

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

4.9/5 - (8 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)