ĐÁ ỐP GIẾNG TRỜI – NÊN CHỌN LOẠI ĐÁ NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Giếng trời là một khoảng không gian trống trong ngôi nhà, được thông theo phương thẳng đứng từ tầng trệt lên đến tầng mái, với công năng lấy ánh sáng, đón gió và lưu thông không khí trong ngôi nhà. Đa phần các công trình nhà phố hiện nay, các kiến trúc sư và chủ nhà đều chừa ra một khoảng không gian để làm giếng trời, có thể là giữa nhà, cũng có thể đặt ở phía sau nhà giúp cho ngôi nhà có thêm không gian thoáng và rộng rãi hơn. Đây vừa là khoảng không gian làm thông thoáng ngôi nhà vừa là điểm nhấn trang trí ấn tượng của cả ngôi nhà.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã trang trí khoảng không gian này, có thể kể đến như đá tự nhiên, gạch, nhựa, giấy dán tường,… trong đó đá tự nhiên là phổ biến hơn cả, với những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này:

  • Đá tự nhiên có xuất xứ 100% từ tự nhiên nên có chất liệu đá cứng, tốt, không bị rêu mốc, mai một theo thời gian
  • Đá tự nhiên có đa dạng mẫu mã, đa dạng kích thước, màu sắc giúp khách hàng có thể lựa chọn dòng đá ốp giếng trời với kích thước riêng cho ngôi nhà của mình
  • Đá tự nhiên với các vân đá tự nhiên được khai thác từ các vùng núi đá đem lại một nét đẹp mới lạ, không viên nào giống viên nào
  • Đá tự nhiên có thể cách âm, cách nhiệt tốt, một số dòng sản phẩm còn điều hòa nhiệt độ của cả ngôi nhà
  • Đá tự nhiên trang trí giếng trời luôn luôn phù hợp dù đi riêng lẻ hay có kết hợp với cây xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ phía dưới
  • Đá tự nhiên mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian mảng tường trang trí

Ở các bài viết trước, Phố Đá Đẹp đã đề cập đến rất nhiều bài viết về khoảng không gian giếng trời này, như: “Vẻ đẹp độc đáo của giếng trời ốp đá tự nhiên“, “Công trình giếng trời đẹp sử dụng mẫu đá tự nhiên mới của Phố Đá Đẹp“, “Những mẫu đá ốp tường quy cách đẹp mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho giếng trời“,….

Hôm nay, Phố Đá Đẹp gửi tới Quý khách hàng bài viết về các loại đá tự nhiên ốp tường giếng trời thường được quý khách hàng và các kiến trúc sư yêu thích sử dụng, có thể phân loại ra theo một số loại đá chính như sau:

  • Đá ốp tường giếng trời quy cách nhỏ
  • Đá ốp tường giếng trời đa quy cách
  • Đá ốp tường giếng trời dạng thanh dài
  • Đá ốp tường giếng trời dạng đá ghép
  • Đá ốp tường giếng trời dạng đá rối

Hãy cùng Phố Đá Đẹp tìm hiểu thêm về các dòng đá ốp giếng trời này và những ưu, nhược điểm của từng dòng đá để Quý khách hàng có thêm sự lựa chọn cho không gian giếng trời ngôi nhà của mình.

  1. Đá ốp tường giếng trời quy cách nhỏ

Giéng tròi óp dá bam den 10x20cm 04

Đá băm xám trắng 10x20cm ốp giếng trời

Đá quy cách nhỏ là những dòng đá tự nhiên được gia công thành các khổ nhỏ như 5x20cm, 10x20cm, 10x10cm, 15x15xm, 7,5x22cm, 15x30cm,…. Dòng quy cách nhỏ ốp giếng trời đã được Phố Đá Đẹp giới thiệu trong bài viết trước đây “Đá quy cách nhỏ ứng dụng trong các công trình giếng trời hiện nay“.

Đá quy cách nhỏ có ưu điểm là nhỏ, gọn, nhẹ, dễ thi công, có thể ốp thẳng hàng hoặc ốp chữ công, màu sắc cũng đa dạng vì đa phần các phôi đá đều có thể gia công ra quy cách này. Dòng đá này cũng có giá cả phải chăng hơn các dòng đá khác. Tuy nhiên, vì cách ốp đơn giản nên dễ mang lại sự đơn điệu cho mảng tường trang trí, ốp các đá quy cách nhỏ này chỉ thực sự phù hợp với những chủ nhân yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản mà thôi.

2. Đá ốp tường giếng trời đa quy cách

Da ong xam da quy cach op gieng troi

Đá ong xám đa quy cách ốp tường giếng trời

Đá đa quy cách hay còn gọi là đá ốp tường nhiều quy cách là dòng đá cùng một phôi đá nhưng được cắt thành nhiều quy cách kết hợp lại với nhau, thường khi ốp tường bằng đá đa quy cách sẽ theo các quy cách căn bản như sau: 5x60cm, 10x60cm, 15x60cm, 20x60cm, 30x60cm, hoặc có thể kết hợp các quy cách nhỏ hơn như 10x10cm ốp xen kẽ 10x20cm, 20x20cm, 30x30cm,…

Da soc dua mai bong da quy cach op gieng troi

Đá mài bóng sọc dưa đa quy cách ốp tường giếng trời

Da mai tho bao da quy cach op gieng troi

Đá mài thô bào đa quy cách nhấn CPC ốp tường giếng trời

Ưu điểm của các dòng đá đa quy cách:

  • Đá với nhiều quy cách tạo ra nét đẹp đột phá, sang trọng cho mảng tường
  • Có thể kết hợp nhiều loại quy cách để mang lại nét riêng biệt cho từng công trình, không công trình nào giống công trình nào
  • Đá đa quy cách khi thi công ốp ngang hay ốp dọc đều đẹp
  • Đá đa quy cách có thể biến tấu theo nhiều kiểu nhằm làm đa dạng thêm mẫu mã, cùng một loại đá, cùng các quy cách như nhau nhưng có thể tạo ra mảng tường khác nhau
  • Đá đa quy cách thích hợp với những mảng tường có bề ngang rộng

Nhược điểm của các dòng đá đa quy cách:

  • Giá thành tương đối cao hơn dòng quy cách nhỏ
  • Vì là sự kết hợp của nhiều quy cách lại với nhau nên khi thi công người thợ phải cẩn thận, tỉ mỉ và có sự bố trí phù hợp các viên đá để tạo ra tổng thể hoàn chỉnh nhất.

3. Đá ốp tường giếng trời dạng thanh dài

Da thanh CPC 5x ngau nhien op gieng troi

Đá thanh CPC 5x ngẫu nhiên ốp tường giếng trời

Đá thanh dài cũng gần giống với dòng đá đa quy cách, tuy nhiên ở đây chỉ lấy theo một số đo nhất định mà không phải là sự kết hợp của nhiều kích thước, thường đa phần là theo kích thước 5x60cm, 5x ngẫu nhiên, 6x60cm, 10x60cm,… Và có thể kết hợp nhiều loại đá trong cùng một mảng tường, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có cách kết hợp phù hợp.

z2188202065313 4454fc58931de6fed521de06cad52bd7

Đá ong xám quy cách 7×60 ngẫu nhiên ốp giếng trời

Da thanh 3 loai op gieng troi 02

Đá thanh 3 loại kết hợp ốp giếng trời

Ưu điểm của đá ốp giếng trời loại thanh dài:

  • Đá dạng thanh dài mang lại sự thanh mảnh cho mảng tường giếng trời, phù hợp với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại sự tinh tế nhất định
  • Dòng đá thanh dài thường được ốp ngang thẳng hàng nên cách thi công tương đối không phức tạp
  • Có thể kết hợp nhiều dòng đá lại với nhau, ốp xen kẽ tạo ra nét đẹp tự nhiên cho mảng tường giếng trời

Nhược điểm của đá ốp giếng trời loại thanh dài:

  • Giá thành tương đối cao hơn dòng quy cách nhỏ
  • Mẫu mã, màu sắc ít có sự lựa chọn bằng đá quy cách nhỏ

4. Đá ốp tường giếng trời dạng đá ghép

Da ghep vang op gieng troi

Đá que ghép vàng 10x50cm ốp tường giếng trời

Đá ghép là dòng đá nhìn qua rất giống với đá dạng thanh dài, tuy nhiên đá được ghép lại thành khổ chuẩn từ những miếng đá nhỏ được cắt thành các kích thước khác nhau. Khổ đá chuẩn của dòng đá ghép thường là khổ 10x50cm, 15x60cm, 16.6x60cm, mỗi viên đều cắt chuẩn như nhau.

Đá ghép qua bàn tay của người thợ ghép đá tạo ra những viên đá chuẩn về kích thước và có độ lồi lõm nhất định, khi ốp lên sẽ rất đẹp mắt mà không quá cầu kì trong khâu thi công.

Cong trình giéng tròi óp dá que ghép ánh kim

Đá que ghép ánh kim trắng 10x50cm ốp tường giếng trời

Ưu điểm của dòng đá ốp giếng trời dạng đá ghép:

  • Đá được ghép thành khổ chuẩn với độ lồi lõm nhất định rất dễ dàng cho việc thi công
  • Đá ghép có giá thành tương đối, không quá cao
  • Đá ghép có độ thô mộc nhất định, rất phù hợp với những công trình giếng trời có không gian xanh

Nhược điểm của dòng đá ốp giếng trời dạng đá ghép:

  • Là dòng đá được ghép sẵn thành khổ nên tương đối ít mẫu mã để khách hàng lựa chọn

5. Đá ốp tường giếng trời dạng đá rối

Da roi vang Da Nang op gieng troi

Đá rối vàng đa sắc ốp tường giếng trời

Đá rối là dòng đá có quy cách tự do, không theo một khuôn khổ nào, rối ngẫu nhiên tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho mảng tường trang trí dòng đá này. Xét về độ thô mộc thì dòng đá này chắc hẳn được xếp hàng đầu tiên, là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều vào các mảng tường trang trí không riêng gì mảng tường giếng trời.

Đá rối mang vẻ đẹp của sự tự do, phóng khoáng, có một chút phá cách mang lại cho không gian giếng trời đầy tính thẩm mỹ. Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về đá rối thông qua bài viết “15+ mẫu đá rối tự nhiên được yêu thích hiện nay“.

Da roi anh kim trang op tuong gieng troi 02

Đá rối ánh kim trắng ốp tường giếng trời

Ưu điểm của dòng đá rối ốp giếng trời:

  • Đá rối mang một màu sắc ấn tượng, khác biệt với những dòng đá khác ở quy cách ngẫu nhiên của nó
  • Đá rối có đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn
  • Đá rối có độ thô mộc nhất định, rất phù hợp với những công trình giếng trời có không gian xanh
  • Đá rối có giá thành tương đối mềm

Nhược điểm của dòng đá rối ốp giếng trời:

  • Vì sở hữu quy cách rối ngẫu nhiên nên cách thi công hơi phức tạp, đòi hỏi người thợ thi công phải có tay nghề cao mới có thể hài hòa các viên đá lại tạo thành một thể thống nhất được

Trên đây bài viết tổng hợp về các dòng đá ốp giếng trời, ưu và nhược điểm của từng loại đá mà Phố Đá Đẹp qua quá trình tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn rút ra được, nhằm đem tới cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn các dòng đá cho mảng tường giếng trời của ngôi nhà mình. Ngoài ra với các dòng đá ốp đã được liệt kê đều có thể phù hợp với mảng tường cánh gà, vì 2 mảng tường này đều có sự tương đồng với nhau về kết cấu cũng như bố trí và kích thước mảng tường. Vì thế quý khách hàng nếu có lựa chọn đá tự nhiên cho mảng tường cánh gà vẫn có thể tham khảo các dòng đá trên.

Đá tự nhiên ốp lát – Một vật liệu thuần thiên nhiên mang lại giá trị cảm quan cao và không bị lỗi thời cho ngôi nhà của bạn. Đẹp và bền là 2 ưu điểm vượt trội của đá tự nhiên so với các dòng sản phẩm công nghiệp.

Phố Đá Đẹp luôn luôn cập nhật những mẫu đá mới nhất cũng như những xu hướng sử dụng của khách hàng nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên cả nước.

Đá Trang Trí Phố Đá Đẹp chuyên phân phối sỉ và lẻ các dòng đá tự nhiên: Đá ốp tường đẹp, đá lát nền sân vườn, đá ốp giếng trời, đá lát hồ bơi, lọ hoa bằng đá, lavabo đá tự nhiên, đá rối tự nhiên, đá vàng đa sắc, đá ốp tường nhiều quy cách, gạch lát sân vườn Nhật bản, đá granite tự nhiên…Tại Đà Nẵng và toàn quốc.

Đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất lượng sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu mà Phố Đá Đẹp đã và đang áp dụng rất tốt, Phố Đá Đẹp không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân trên mọi phương diện để xứng đáng trở thành một thương hiệu ĐÁ TRANG TRÍ ỐP LÁT uy tín cho người tiêu dùng trên mọi miền đất nước tin cậy và sử dụng.

Phố Đá Đẹp luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách. Đến với Phố Đá Đẹp quý khách không còn lo ngại gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm đá tự nhiên phù hợp với kiến trúc cũng như sở thích của mình. Phố Đá Đẹp luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất từ khâu tư vấn đến khâu giao nhận hàng. Hàng hóa sản phẩm đạt tiêu chuẩn tối đa khi đến với tay người mua hàng ở mọi nơi trên đất nước.

Hiện nay Phố Đá Đẹp phân phối rất nhiều sản phẩm đá lát sân, đá ốp tường có cốt đá 100% từ tự nhiên, quý khách có thể tham khảo thêm tại mục sản phẩm của website: Vatlieuxaydungdanang.vn

ĐÁ TRANG TRÍ PHỐ ĐÁ ĐẸP LÀ ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG TIN CẬY CHO QUÝ KHÁCH HÀNG TẠI ĐÀ NẴNG VÀ KHẮP MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC!!!

Hồ Bơi Lát Đá Sọc Dưa/Đá Ốp Tường/Đá Trang Trí/Đá Lát Nền Sân Vườn/Đá Cubic

 

5/5 - (1 bình chọn)

3 những suy nghĩ trên “Đá ốp giếng trời – Nên chọn loại đá nào là phù hợp?

  1. Pingback: Đá rối vàng đa sắc - Ứng dụng đa dạng vào các mảng tường trang trí | VatlieuxaydungDaNang.vn

  2. Pingback: Đá ốp tường giếng trời - kiến tạo không gian sống hiện đại | VatlieuxaydungDaNang.vn

  3. Pingback: Đá Ốp Giếng Trời Đà Lạt Nên Chọn Loại Nào? | Phố Đá Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)