Đá Granite tự nhiên hay còn gọi là đá hoa cương, là loại đá được ứng dụng phổ biến trong hầu hết các công trình xây dựng hiện nay. Đá Granite là gì? Ưu và nhược điểm của dòng đá hoa cương?… Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Đá Granite tự nhiên

Phố Đá Đẹp là địa chỉ phân phối đá tự nhiên trang trí, đá hoa cương, đá ốp tường, đá ốp giếng trời, đá lát sân vườn, đá lát hồ bơi,… uy tín hàng đầu cả nước. Trải qua hơn 7 năm hình thành và phát triển, hiện nay, Phố Đá Đẹp đã trở thành đối tác tin cậy của hàng trăm khách hàng trên toàn quốc. Những sản phẩm đá tự nhiên Phố Đá Đẹp được phủ sóng từ Bắc vào Nam, khắp các tỉnh thành như Cần Thơ, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,….

Liên hệ báo giá: Phố Đá Đẹp – Hotline: 0901 920 920

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết

Đá Granite tự nhiên là gì?

Định nghĩa về đá Granite tự nhiên

Đá granite còn được gọi với cái tên khác là đá hoa cương. Đá Granite theo tiếng Latinh có nghĩa là hạt, tức để nói tới cấu trúc hạt thô của đá kết tinh. Dòng đá này được hình thành bởi do sự biến đổi chất của các loại đá vôi, đá carbonate, đá dolomit, các dòng nham thạch nóng chảy với nhiệt độ cao và khi nguội đi. Điều đó làm tạo thành những cấu trúc tinh thể hạt (-granite).

Đá Granite tự nhiên

Hầu hết đá granite có cấu tạo khối, cứng và xù xì, ít thấm nước. Granite được biết đến nhờ một số mỏ nổi tiếng trên thế giới như: Ấn Độ, Phần Lan, Brazil, Nauy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Mỹ, Thụy Điển, Nam Phi,… Tại Việt Nam, đá granite được khai thác và gia công tại vùng núi đá khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Đá Granite tự nhiên
Mẫu đá granite vàng đa quy cách ốp tường

Đặc tính nổi trội của đá granite tự nhiên

Đá granite có độ cứng chỉ sau kim cương. Đá có khả năng chịu được áp lực lớn, chịu được nhiệt độ cao. Thành phần chính của đá granite là: Feldspar (>= 50%); Quartz (25-40%); Mica (3-10%),… Tùy vào tỷ lệ thành phần mà đá mang màu sắc, kết cấu và đặc tính riêng biệt.

Đá granite có độ bóng, độ thẩm mỹ cao. Đặc biệt, đá có khả năng duy trì được độ bóng theo thời gian. Bên cạnh đó, đá có nhiều màu sắc cùng các đường vân đá tự nhiên nổi bật, sang trọng, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết

Đá granite là sản phẩm tự nhiên, không chứa các chất độc hại, đồng thời mật độ đá cao, độ rỗng thấp nên hạn chế tích tụ vết bẩn. Vì vậy, đây được xem là vật liệu an toàn, thân thiện với con người. Đặc biệt, khổ đá lớn sẽ giúp bạn hạn chế được các phần ghép nối. Dĩ nhiên, đó cũng là yếu tố góp phần làm tăng tính thẩm mỹ một cách hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, đá granite khá nhạy cảm với các chất axit. Vì vậy, để đảm bảo tuổi thọ cho đá, gia chủ nên hạn chế sử dụng hóa chất hay chất tẩy rửa mạnh tác động lên bề mặt đá.

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Mẫu đá cubic granite ốp mặt tiền

Phân biệt đá granite tự nhiên và đá granite nhân tạo

Granite là một dòng đá có giá trị cao về mặt thẩm mỹ và độ bền. Tuy nhiên, nguồn đá tự nhiên trở nên khan hiếm. Thực tế, “cầu” lớn hơn “cung”. Do đó, sự xuất hiện của dòng đá granite nhân tạo sẽ góp phần giải quyết nhu cầu cho mọi công trình.

Tuy nhiên, bạn có thực sự phân biệt được dòng đá granite tự nhiên và đá granite nhân tạo?

  • Đá Granite tự nhiên: loại đá 100% tự nhiên, màu sắc tinh tế; có độ cứng cao, không chịu ảnh hưởng của thời gian.
  • Đá Granite nhân tạo: Hình thành từ các hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau như keo, xi măng và các mảnh đá nhỏ. Đá Granite nhân tạo không thấm nước, có độ dẻo cao hơn nên có thể chạm khắc dễ dàng. Tuy nhiên, vân đá và màu sắc của đá nhân tạo không thật và không tự nhiên. Dĩ nhiên, nó dễ phai màu theo thời gian.

Xem thêm: CÁC LOẠI ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN ĐẸP – ĐÁ TỰ NHIÊN LÁT SÂN VƯỜN TẠI PHỐ ĐÁ ĐẸP

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Mẫu đá mosaic granite thích hợp cho các hạng mục ốp tường

Ứng dụng đá granite trong công trình xây dựng

Đá granite tự nhiên trong lĩnh vực ốp tường, thi công nội – ngoại thất

Sở hữu màu sắc tự nhiên, bền màu theo thời gian nên đá granite tự nhiên được ứng dụng phố biến trong hầu hết các công trình nội – ngoại thất. Trong đó, dùng dòng đá này để ốp tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Mẫu đá granite lát sân vườn

Một bức tường đá granite sẽ giúp không gian căn phòng của bạn trở nên sang trọng, hiện đại. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích, ý nghĩa phong thủy mà gia chủ chọn mẫu đá granite ốp tường thích hợp nhất. Một số dòng sản phẩm đá granite tự nhiên tại Phố Đá Đẹp được ưa chuộng như: Đá granite vàng nhạt khò lửa; Đá granite vàng bóc thô đa quy cách;…

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Đá granite ánh kim đen ốp tường giếng trời

Bên cạnh đó, người ta sử dụng đá granite vào các hạng mục khác như:

  • Đá ốp tường giếng trời
  • Đá ốp tường cánh gà
  • Đá ốp tường trụ cổng
  • Đá ốp tường mặt tiền
  • Đá ốp tường hàng rào
  • Đá ốp tường tiểu cảnh sân vườn
  • Đá ốp tường phòng khách
  • Đá ốp tường sân sau nhà
  • Đá ốp tường bếp
  • Đá ốp tường nhà vệ sinh

Những mẫu đá ốp tường tại Phố Đá Đẹp được cam kết về chất lượng, kiểu dáng cũng như tính thẩm mỹ cao. Do đó, gia chủ có thể tha hồ chọn được loại đá granite ưng ý nhất.

Thi công lát sàn, cầu thang, bậc tam cấp

Đây là khu vực chịu tác động nhiều của ngoại lực và cũng dễ bị trầy xước do đi lại nhiều. Do đó, đá granite cứng, ít mài mòn là lựa chọn phù hợp nhất. Đá granite có độ cứng cao, bền và hiệu quả sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, đá granite 100% tự nhiên, thân thiện và an toàn với sức khỏe con người. Đá granite đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thích hợp cho nhiều vị trí khác nhau. Không chỉ được ứng dụng trong công trình nhà ở mà đá granite còn được dùng làm đá lát sàn khu vực sảnh chờ, quầy check-in của các khách sạn, trung tâm thương mại,….

Ứng dụng đá granite vào các hạng mục lát sàn, cầu thang, bậc tam cấp sẽ giúp không gian căn nhà trở nên sang trọng và mát mẻ hơn. Đặc biệt, nó thích hợp cho nhiều phong cách khác nhau: có thể cổ điển; tân cổ điển hoặc theo phong cách hiện đại;…

Một số mẫu đá granite tự nhiên được ứng dụng làm vật liệu ốp lát cầu thang, bậc tâm cấp như: Đá granite vàng nhạt khò lửa; Đá granite đen ánh kim bóc thô lồi; Đá granite băm vàng chạy rãnh;…

Ứng dụng đá granite trang trí cầu thang bộ, cầu thang máy

Hiện nay, đá granite được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thang máy như: làm làm sàn cabin thang máy; dùng để ốp trang trí cửa thang máy; cửa tầng thang máy gia đình;… Bên cạnh đó, nó còn được dùng làm cột đá; vách trang trí; ngạch cửa;….

Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà gia chủ chọn kích thước đá cũng như màu sắc thích hợp. Với vị trí cầu thang bộ, người ta thường sử dụng đá granite có màu sắc nhẹ nhàng, theo tông màu chủ đạo của căn nhà. Còn với thang máy, người ta thường sử dụng đá có màu sắc sáng, đường vân đá độc đáo, sang trọng, cuốn hút ánh nhìn.

Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Đá ốp giếng trời – Đá granite ốp tường giếng trời

Trang trí mặt bếp, quầy bar, lavabo

Bếp là không gian được gia chủ đặc biệt quan tâm. Đây là nơi quan trọng trong thiết kế ngôi nhà đẹp. Với không gian bếp thoáng, sạch và hiện đại, bạn sẽ có cảm hứng tạo nên những món ăn ngon cho gia đình. Hiện nay, đá granite là một trong các vật liệu được ứng dụng dùng làm mặt bếp, quầy bar hay lavabo,….

Thông thường, người ta thường sử dụng đá có hoa văn nhẹ nhàng, tông màu xám hoặc xám trắng,… kết hợp cùng ánh đèn Led sẽ giúp không gian bếp trở nên tinh tế và ấm cúng hơn. Bên cạnh đó, gia chủ có thể kết hợp hài hòa các vật liệu khác như gỗ, inox,… để làm nổi bật nhà bếp. Một chút cây xanh cũng sẽ khiến không gian trở nên hoàn hảo. Ngoài ra, với đá granite, người ta có thể ứng dụng làm thành mặt bàn, bộ bàn ghế, vật dụng khác như lavabo,…

Một số mẫu đá hoa cương trang trí mặt bếp tại Phố Đá Đẹp như: Đá Grante Trắng Băm Mặt 30x30x2cm; Đá granite khò trắng hồng nhạt đa quy cách; Đá granite muối tiêu đục thô kết hợp mài viền cạnh 30x60cm; Đá granite đen ánh kim mài bóng;…

Bảo quản đá granite tự nhiên

Cách vệ sinh đá granite hiệu quả

Đá granite có mặt ở hầu hết các hạng mục công trình trong nhà ở. Do đó, gia chủ cần biết cách vệ sinh cũng như bảo quản đá granite, giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Gia chủ có thể xử lý bụi bẩn và các vết xước theo các bước sau:

  • Sử dụng nước rửa chén hoặc sản phẩm vệ sinh đá có độ pH trung bình. Sau đó, cho dung dịch vào miếng vải.
  • Tiến hành lau vết bẩn dọc theo thớ đá. Tránh lau xoay tròn vì có thể gây hư hại cho mặt sàn
  • Khi vết bẩn hoặc vết xước đã mờ dần đi, bạn dùng một chiếc khăn khô để thấm và làm bóng sàn trở lại.
Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết
Sử dụng thiết bị chuyên dụng để vệ sinh và bảo quản đá granite

Những lưu ý khi sử dụng đá granite

  • Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:
  • Bạn cần sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng, phù hợp với chất liệu đá.
  • Tuyệt đối không dùng các sản phẩm làm sạch gạch bông bởi nó khiến làm mờ bề mặt đá.
  • Không dùng các chất tẩy rửa có tính kiềm hay axit, gây mài mòn bề mặt đá.
  • Tránh dùng những loại khăn khô cứng, gây xước bề mặt đá.

Tham khảo thêm: ĐÁ ONG XÁM TẠI PHỐ ĐÁ ĐẸP – NÉT ĐỘC ĐÁO CHO KIẾN TRÚC NGÔI NHÀ

Mua đá granite ở đâu uy tín?

Phố Đá Đẹp là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp, phân phối các dòng đá tự nhiên đẹp, chất lượng. Chúng tôi chuyên phân phối đá granite tự nhiên; đá ốp tường; đá lát sân nền; đá ốp giếng trời; đá trang trí tiểu cảnh; vật dụng bằng đá;… Các sản phẩm tại Phố Đá Đẹp được cam kết 100% về chất lượng, giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn chú trọng cập nhật các mẫu đá mới, giúp khách hàng có nhiều hơn sự chọn lựa cho không gian nội – ngoại thất của mình.

Các mẫu đá granite tại Phố Đá Đẹp được cam kết 100% là đá tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền, thẩm mỹ,… Chúng tôi là đối tác của hàng trăm khách hàng trong và ngoài khu vực. Sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho hiệu quả phát triển của doanh nghiệp.

Đến với dịch vụ đá tự nhiên tại Phố Đá Đẹp, quý khách hàng sẽ được cam kết:

  • Chất lượng dịch vụ cao cấp
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về lĩnh vực đá tự nhiên, đá phong thủy,…
  • Tác phong làm việc nghiêm túc, tận tâm, chu đáo, trách nhiệm
  • Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7/365
  • Giá cả cạnh tranh, đảm bảo giá trị bạn nhận được cao hơn mức giá mà bạn bỏ ra

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

4.9/5 - (11 bình chọn)

4 những suy nghĩ trên “Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết

  1. Pingback: Báo giá đá cubic 10x10x5cm mới nhất tháng 10/2021 | Phố Đá Đẹp

  2. Pingback: Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành "siêu phẩm" 2021 | Phố Đá Đẹp

  3. Pingback: Báo giá đá granite tự nhiên mới nhất [CẬP NHẬT 2021]

  4. Pingback: Đá Lát Sân Chống Trơn Giá Gốc Tận Xưởng | Phố Đá Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)