Các loại đá tự nhiên được dùng trong xây dựng gồm những dòng đá nào? Liệu rằng bạn có thực sự hiểu hết đặc điểm của đá tự nhiên? Đá tự nhiên là cụm từ có lượt search cao trong ngành xây dựng. Hiện nay, nhu cầu ứng dụng đá tự nhiên vào các hạng mục công trình ngày càng cao. Đá tự nhiên đảm bảo các tiêu chí về độ bền, độ cứng, tính thẩm mỹ, tiện ích. Công trình được ứng dụng đá tự nhiên sẽ mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng, hiện đại và sang trọng.

các loại đá tự nhiên
Phố Đá Đẹp là đơn vị chuyên cung cấp các dòng đá tự nhiên; đá ốp tường đẹp; đá lát sân vườn; đá lát hồ bơi; đá tự nhiên trang trí; vật dụng bằng đá;….

Phố Đá Đẹp là đơn vị chuyên cung cấp các dòng đá tự nhiên; đá ốp tường đẹp; đá lát sân vườn; đá lát hồ bơi; đá tự nhiên trang trí; vật dụng bằng đá;…. Đá tự nhiên Phố Đá Đẹp phủ sóng ở hầu hết các công trình lớn nhỏ trên toàn quốc. Phố Đá Đẹp là đối tác tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng, Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ,… Chất lượng làm nên thương hiệu Phố Đá Đẹp!

Liên hệ báo giá: Phố Đá Đẹp – Hotline 0901 920 920

Đá tự nhiên là gì?

Định nghĩa về đá tự nhiên

Đá tự nhiên được hiểu là loại vật chất được có cấu thành từ các khoáng vật tự nhiên. Đá được hình thành theo nhiều cách khác nhau trong quá trình hình thành và tồn tại của trái đất. Đá tự nhiên được khai thác và gia công theo hình thù, kích thước khác nhau, đáp ứng yêu cầu sử dụng của con người. Việc ứng dụng đá tự nhiên vào xây dựng được xem là luồng gió mới trong phong cách thiết kế kiến trúc hiện nay.

Các loại đá tự nhiên được dùng phổ biến trong xây dựng
Việc ứng dụng đá tự nhiên vào xây dựng được xem là luồng gió mới trong phong cách thiết kế kiến trúc hiện nay.

Vì sao người ta thường ứng dụng đá tự nhiên vào trong xây dựng?

So với các vật liệu công nghiệp thì đá tự nhiên sở hữu những ưu điểm vượt trội. Đá tự nhiên đảm bảo các tiêu chí về độ bền, thẩm mỹ, tạo nên sự sang trọng cho không gian kiến trúc nhà bạn.

Về phong thủy, nhiều loại đá tự nhiên còn mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Mỗi phiến đá tự nhiên đều trải qua hàng triệu năm tích tụ năng lượng. Do đó, đá tự nhiên giúp trừ tà khí, mang đến sức khỏe, bình an và thành công cho gia chủ.

Bên cạnh đó, đá tự nhiên ứng dụng rộng rãi, thích hợp cho hầu hết các hạng mục công trình. Đặc biệt, với đặc điểm khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, sử dụng đá tự nhiên trong các công trình xây dựng còn tránh được nguy cơ mối, mọt, làm tăng tuổi thọ công trình.

Ngoài ra, sử dụng đá tự nhiên, bạn sẽ hạn chế được tình trạng bám bụi vào các bức tường. Bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi với vài thao tác đơn giản.

Các loại đá tự nhiên
Các loại đá tự nhiên được ứng dụng phổ biến trong hầu hết các công trình xây dựng

Các loại đá tự nhiên được dùng trong xây dựng

Đá cẩm thạch, đá marble (đá biến chất)

Đá biến chất được hình thành bởi ảnh hưởng của nhiệt lưu hoạt động magma và sự vận động kết cấu bên trong vỏ trái đất. Do tác động của nhiệt độ, cộng với áp lực, dẫn đến các thành phần và kết cấu của nham thạch bị thay đổi.

Đá cẩm thạch đa dạng màu sắc khác nhau. Một số màu sắc phổ biến như trắng, trắng xám, đen. Bên cạnh đó, mẫu đá cẩm thạch còn có màu xám, xám xanh, lục, đỏ, vàng… Bề mặt ngoài của đá có nhiều hoa văn đẹp, tạo giá trị thẩm mỹ cao. Đá cẩm thạch có đầy đủ “phẩm chất” của đá tự nhiên đó là có độ cứng cao, bền màu, tuổi thọ cao,…

Đá cẩm thạch được ứng dụng đa dạng trong xây dựng, thiết kế nội – ngoại thất. Cụ thể là dùng nó làm đá ốp tường, đá ốp lát cầu thang, đá lát sân vườn,… Tùy thuộc vào nhu cầu và từng hạng mục công trình, gia chủ chọn mẫu đá cẩm thạch thích hợp nhất.

Đá hoa cương, đá granite (đá magma)

Đá granite là đá xâm nhập được hình thành từ macma. Hầu hết các dạng xâm nhập của granite diễn ra trong lớp vỏ Trái Đất ở độ sâu thường lớn hơn 1.5km cho đến 50 km trong vỏ lục địa mỏng.

Đá hoa cương có kiến trúc hạt trung tới thô. Đá hoa cương có màu hồng đến xám tối, thậm chí màu đen. Màu sắc của đá tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng vật cấu tạo nên đá. Các khối đá hoa cương lộ ra trên mặt đất ở dạng khối và có xu hướng tròn cạnh khi bị phong hóa. Đá hoa cương đôi khi xuất hiện ở dạng trũng tròn được bao bọc bởi các dãy đồi được hình thành từ quá trình biến chất tiếp xúc nhiệt hay sừng hóa.

Đá hoa cương hầu hết có cấu tạo khối, cứng và xù xì, và được sử dụng rộng rãi làm đá xây dựng. Tỷ trọng riêng trung bình là 2.75 g/cm3 độ nhớt ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn là ~4.5 • 1019 Pa•s. Hiện nay, thị trường đá hoa cương gồm có 3 loại đó là đá hạt mịn, hạt trung bình và hạt thô.

Đá granite được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng. Loại đá này hiện diện trong hầu hết các hạng mục công trình nhà ở, biệt thự, khách sạn, villa, trung tâm thương mại,… Đá hoa cương dùng làm đá ốp tường; đá lát nền sân vườn; đá ốp lát cầu thang; đá ốp mặt bếp; đá trang trí tiểu cảnh;…

Đá trầm tích (đá vôi – travertine)

Đá trầm tích đa phần được cấu tạo từ khoáng chất canxi. Đá trầm tích là một trong ba nhóm chính cấu tạo nên vỏ trái đất. Đá chiếm khoảng 75% bề mặt trái đất. Những loại đá được lộ lên trên mặt đất có một phần được biến chất từ đá vôi, kết cấu phần lớn là lớp vân chứa động thực vật hóa thạch.

Màu sắc của đá khá đa dạng. Đá sở hữu nhiều tông màu độc đáo như màu tro, xanh nhạt, vàng, hồng sẫm,… Đá vôi có khối lượng trung bình 2.600 ÷ 2.800 kg/m3, cường độ chịu nén 1.700 ÷ 2.600 kg/cm2, khả năng hút nước 0,2 ÷ 0,5%. Đối với loại đá vôi nhiều silic sẽ có cường độ cao hơn. Đá vôi được ứng dụng làm cốt liệu cho bê tông, rải mặt đường, chế tạo tấm ốp lát, các cấu kiện kiến trúc, tạo hình điêu khắc tượng, hòn non bộ trang trí tiểu cảnh,…

Tham khảo thêm: ĐÁ TỰ NHIÊN ĐẸP – 1001+ Ý TƯỞNG LÀM ĐẸP KHÔNG GIAN SỐNG

Ứng dụng của các loại đá tự nhiên trong thiết kế nội – ngoại thất

Đá tự nhiên trang trí nội thất

Đá tự nhiên trang trí phòng khách

Hiện nay, các loại đá tự nhiên được ứng dụng làm đá ốp tường phòng khách; đá ốp lát cầu thang; vật dụng bằng đá như lọ hoa, đèn, tượng,…. Tùy vào không gian, kích thước cũng như tổng quan phòng khách, gia chủ chọn loại đá với màu sắc thích hợp. Đá tự nhiên sẽ giúp không gian phòng khách trở nên nổi bật, gây thương nhớ cho khách đến thăm nhà.

Các loại đá tự nhiên
Tường đá đen ánh kim sẽ mang đến cho bạn không gian phòng khách ấn tượng, sang trọng.

Đá tự nhiên trang trí phòng ngủ

Đá tự nhiên trang trí phòng ngủ thường có gam màu nhẹ nhàng với đường vân tinh tế, tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Một mảng tường đá ghép, cùng điểm nhấn của một bức tranh lạ sẽ khiến bạn dễ chịu mỗi khi bước vào phòng.

Các loại đá tự nhiên được dùng phổ biến trong xây dựng
Đá tự nhiên trang trí phòng ngủ thường có gam màu nhẹ nhàng với đường vân tinh tế

Đá tự nhiên trang trí không gian bếp

Trang trí phòng bếp bằng các loại đá tự nhiên chính là cách để mang hơi thở của thiên nhiên vào trong căn nhà. Những đường vân đá tinh tế, thanh lịch sẽ giúp không gian nhà bếp trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Tại phòng bếp, gia chủ có thể ứng dụng đá tự nhiên vào một số các hạng mục như:

  • Dùng làm đá ốp mặt bếp
  • Dùng làm bộ bàn ghế ăn cơm
  • Dùng làm đá lát nền, đá ốp tường

Đá tự nhiên trang trí nhà vệ sinh, phòng tắm

Bạn nên đồng bộ phòng tắm từ chất liệu đến màu sắc. Sự đồng bộ nhất quán này sẽ mang đến cho bạn không gian phòng tắm tuyệt mỹ. Từ những chiếc lavabo đá cho đến sàn nhà, tường đều toát lên vẻ tinh tế, sang trọng.

Các loại đá tự nhiên được dùng phổ biến trong xây dựng
Từ những chiếc lavabo đá cho đến sàn nhà, tường đều toát lên vẻ tinh tế, sang trọng.

Đá tự nhiên trang trí ngoại thất

Đá tự nhiên lát nền sân vườn

Các loại đá tự nhiên sở hữu “phẩm chất” cực tốt, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền, khả năng chịu lực, tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, đá tự nhiên được ứng dụng làm đá lát nền sân vườn phổ biến hiện nay. Tùy tổng thể kiến trúc khu vườn, gia chủ có thể chọn loại đá với kích thước quy chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn yêu mến sự độc lạ thì có thể sử dụng dòng đá rối với tông màu nổi bật. Dĩ nhiên, điểm xuyết vào đó sẽ là những thảm cỏ xanh mơn mởn, làm dịu mát tâm hồn bạn mỗi ngày.

Các loại đá tự nhiên được dùng phổ biến trong xây dựng
Đá tự nhiên sở hữu “phẩm chất” cực tốt, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền, khả năng chịu lực, tính thẩm mỹ cao.

Đá tự nhiên ốp tường rào, trụ cổng, cánh gà,…

Các loại đá tự nhiên có khả năng chống thấm, chống nóng hiệu quả. Do đó, sử dụng đá tự nhiên vào các hạng mục tường rào, trụ cổng, cánh gà,… là giải pháp hữu hiệu dành cho gia đình bạn.

Đá tự nhiên lát hồ bơi

Đá tự nhiên dùng làm lát hồ bơi thường là loại đá sọc dưa, mài bóng kính hoặc mài hon,… Đá sọc dưa có tông màu xanh chủ đạo. Khi tiếp xúc với nước, người nhìn sẽ có cảm giác màu đậm hơn. Điều này giúp bể bơi nhà bạn trở nên đẹp hơn. Với đặc tính có độ ma sát nhất định, chống trơn trượt hiệu quả, đá tự nhiên được ứng dụng làm đá lát nền hồ bơi, đá ốp thành bể bơi, đá lát khu vực xung quanh hồ bơi,…

các loại đá tự nhiên
Đá tự nhiên dùng làm lát hồ bơi thường là loại đá sọc dưa, mài bóng kính hoặc mài hon,…

Sáng tạo với cách kết hợp đá tự nhiên trong thiết kế nội – ngoại thất

Kết hợp các loại đá tự nhiên với ánh sáng

Biết cách tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên thì bạn sẽ tạo được không gian sống lý tưởng đấy nhé! Một chút phản chiếu của ánh sáng vào bức tường đá sẽ tạo nên vẻ đẹp lung linh cho cả phòng. Do đó, bạn nên đặt phiến đá ở nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên, cửa sổ hay ban công,… Nó sẽ mang đến hiệu ứng hơn cả mong đợi.

Tuy nhiên, trong những trường hợp bạn sử dụng đá tự nhiên làm đá ốp tường ở vị trí thiếu sáng. Bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn Led. Một chút ánh sáng nhẹ sẽ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn.

các loại đá tự nhiên
Một chút ánh sáng nhẹ sẽ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn

Dùng đá tự nhiên làm điểm nhấn không gian

Mặt đứng là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đá tự nhiên làm điểm nhấn cho không gian sống. Chỉ cần một chút tinh tế trong việc chọn kiểu vân đá, màu sắc,… là bạn có thể giúp căn nhà trở nên đẹp hơn, lạ mắt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần chọn đá tự nhiên phù hợp với từng hạng mục công trình. Bạn cần xác định rõ không gian ốp lát đá tự nhiên. Đó là phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay tiểu cảnh,…

Kết hợp hài hòa giữa các loại đá tự nhiên với vật liệu khác

Nhiều gia chủ cho rằng nếu chỉ trang trí bằng đá tự nhiên thì căn phòng sẽ trở nên “lạnh lẽo”. Tuy nhiên, nếu bạn khéo léo kết hợp đá tự nhiên với một số vật liệu khác để tạo điểm nhấn sẽ là gợi ý không tồi đấy nhé! Một chút phá cách của đá kết hợp cùng vẻ đẹp sang trọng của gỗ sẽ tạo nên phong cách độc đáo, hiện đại cho phòng khách nhà bạn. Hay một chậu bonsai nhỏ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng…. Sự kết hợp của đá tự nhiên với các vật liệu khác sẽ giúp bạn sở hữu không gian vừa hiện đại vừa mang hơi hướng cổ điển.

các loại đá tự nhiên
Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và đá sẽ tạo nên không gian có phong cách vừa hiện đại lại vừa cổ điển.

Báo giá các loại đá tự nhiên tại Phố Đá Đẹp

Phố Đá Đẹp là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối các loại đá tự nhiên uy tín bậc nhất tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung và trên toàn quốc. Phố Đá Đẹp cung ứng ra thị trường hàng trăm mẫu đá tự nhiên đẹp, ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Đó là:

  • Đá ốp tường
  • Đá lát nền sân vườn
  • Đá lát hồ bơi
  • Đá tự nhiên trang trí
  • Vật dụng bằng đá
  • Sỏi và đá cuội
  • Đá que cao cấp
các loại đá tự nhiên
Các sản phẩm đá lát hồ bơi tại Phố Đá Đẹp mang nét đẹp phá cách, sáng tạo, độc đáo.

Các loại đá tự nhiên tại Phố Đá Đẹp được cam kết 100% về chất lượng. Các sản phẩm đá mang nét đẹp phá cách, sáng tạo, độc đáo. Ngoài các sản phẩm có quy chuẩn cố định, Phố Đá Đẹp còn nhận gia công đá tự nhiên theo yêu cầu của khách hàng. Một số sản phẩm đá phổ biến như Đá xanh đen Hòa Sơn; Đá ong đen; đá xanh Thanh Hóa; đá Nghệ An; Đá Granite Bình Định; Đá cubic bazan Quảng Ngãi; đá bazan Gia Lai;…

Đặc biệt, Phố Đá Đẹp cam kết mang đến sản phẩm đá chất lượng với giá cả cạnh tranh. Để được báo giá chi tiết, chính xác, bạn liên hệ ngay với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ hiểu hơn về các loại đá tự nhiên. Từ đó, bạn sẽ chọn được mẫu đá tự nhiên đẹp, thích hợp với yêu cầu của mình.

4.8/5 - (40 bình chọn)

1 những suy nghĩ trên “Các loại đá tự nhiên được dùng phổ biến trong xây dựng

  1. Pingback: Đá tự nhiên lát sân vườn - Vẻ đẹp vĩnh cửu vượt thời gian | Phố Đá Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)