Việc chọn đá trang trí tường hợp mệnh, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, vượng khí, bình an. Tuy nhiên, thực tế, không phải ai cũng biết cách chọn đá ốp tường sao cho phù hợp với phong cách và mang lại giá trị phong thủy. Bài viết dưới đây của Phố Đá Đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dòng đá trang trí tường tự nhiên cũng như cách chọn đá hợp mệnh gia chủ, đừng bỏ lỡ nhé!

Cách chọn đá ốp tường hợp phong thủy
Cách chọn đá ốp tường hợp phong thủy

Vai Trò Của Đá Tự Nhiên Trang Trí Tường

Không chỉ đơn thuần là vật liệu xây dựng, các loại đá tự nhiên còn được xem là yếu tố giúp tạo điểm nhấn phá cách cho không gian sử dụng. Cũng vì lẽ đó mà hiện nay, phần lớn các gia chủ đều tin tưởng và chọn đá tự nhiên để trang trí tường phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay phòng tắm,… Chưa hết, đá còn được ứng dụng trong các công trình công cộng, thương mại như quán cafe, nhà hàng, showroom,…

Mẫu đá ốp tường đẹp
Mẫu đá ốp tường đẹp

Đá Trang Trí Giúp Bảo Vệ Tường

Trước kia, người ta thường sử dụng đa dạng các loại sơn nội – ngoại thất để trang trí tường nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mảng sơn trên tường thường sẽ bị bong tróc, ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hiện nay, các chủ đầu tư thường sử dụng đá tự nhiên để ốp tường trang trí, giúp gia tăng sự kiên cố cho tường, chống thấm nước hiệu quả, đảm bảo công trình bền đẹp như thuở ban đầu. Hơn nữa, đá tự nhiên có cốt đá cứng, bền và khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Vì vậy, các mảng tường đá tự nhiên sẽ luôn vững chắc trước sự tác động của điều kiện thời tiết, mưa bão thất thường tại Việt Nam.

Đá ong xám 2 quy cách được ứng dụng làm đá ốp tường giếng trời
Đá ong xám 2 quy cách được ứng dụng làm đá ốp tường giếng trời

Tăng Tính Thẩm Mỹ Cho Không Gian Sử Dụng

Tường được ốp đá tự nhiên sẽ trở nên nổi bật, giúp bạn sở hữu tổ ấm sang trọng, đẳng cấp và không bao giờ bị lỗi thời. Đường vân độc đáo có 1-0-2 của các loại đá trang trí ốp tường là yếu tố giúp tạo nên điểm độc quyền và khác biệt cho các công trình. Điều này đồng nghĩa với việc là công trình của bạn là duy nhất, không đụng hàng và cũng không thể bị sao chép.

Tường mặt tiền đá tự nhiên
Tường mặt tiền đá tự nhiên

Tính Ứng Dụng Linh Hoạt

Đá ốp tường được gia công từ nhiều vôi đá tự nhiên khác nhau, đa dạng chủng loại, màu sắc phong phú,… phù hợp với mọi phong cách và không gian, từ phòng khách, phòng ngủ, đến nhà bếp, sân vườn,…  Tranh đá ốp tường có gam màu sáng với họa tiết độc đáo sẽ là ý tưởng hay giúp bạn tạo điểm phá cách cho không gian sống. Một mảng tường ốp đá ghép sau vách tivi cũng là thiết kế được lòng khá nhiều chủ đầu tư hiện nay.

Có nhiều mẫu đá trang trí ốp tường đẹp, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

Các Yếu Tố Phong Thủy Cần Lưu Ý Khi Chọn Đá Tự Nhiên Ốp Tường

Thực tế, việc chọn đá ốp tường không chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ hay tuổi thọ công trình mà còn phải cân nhắc về giá trị phong thủy mà dòng đá này mang lại. Theo đó, các yếu tố phong thủy mà bạn cần lưu ý khi chọn đá tự nhiên trang trí tường gồm:

  • Màu sắc đá ốp tường: Ưu tiên chọn màu hợp mệnh gia chủ, đảm bảo sự cân bằng âm dương, tạo tổng thể hài hòa. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý chọn màu sắc đá trang trí tường phù hợp với màu thiết kế chủ đạo, tránh tương phản quá mạnh gây cảm giác khó chịu. Nếu chưa thực sự am hiểu về cách phối màu đá trang trí tường, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên nghiệp, họ có nhiều năm kinh nghiệm, họ sẽ tư vấn giải pháp tối ưu dành cho bạn.
  • Loại đá trang trí: Đá tự nhiên được đánh giá là rất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, không phải loại đá nào cũng hợp mệnh gia chủ. Bạn cần tìm hiểu mệnh và chọn loại đá phù hợp, giúp mang đến tài lộc, vượng khí và sự may mắn, bình an.
  • Kích thước đá ốp tường: Đá có kích thước quá lớn hay quá bé đều có thể gây ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của không gian, làm mất tính cân đối, không tốt về mặt phong thủy.
Tường đá tự nhiên độc đáo
Tường đá tự nhiên độc đáo
Hàng rào đá tự nhiên ấn tượng
Hàng rào đá tự nhiên ấn tượng
Đá xám ốp tường trang trí tạo điểm nhấn
Đá xám ốp tường trang trí tạo điểm nhấn

Với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối đá tự nhiên, Phố Đá Đẹp cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm đá ốp lát chất lượng với giá cạnh tranh nhất thị trường. Chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp chọn đá trang trí đẹp, đáp ứng các yêu cầu về công năng, tính thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy. Nếu có thể, bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thủy để được tư vấn chi tiết hơn về cách chọn đá ốp tường hợp mệnh, đón tài lộc.

Gợi Ý Cách Chọn Đá Ốp Tường Hợp Phong Thủy

Việc chọn đá ốp tường hợp phong thủy sẽ giúp mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết cách chọn? Hãy khám phá ngay sau đây!!!!

Cách Chọn Đá Ốp Tường Theo Từng Không Gian

Tùy vào từng hạng mục công trình mà gia chủ chọn đá ốp tường khác nhau. Với đá ốp phòng khách, gia chủ nên ưu tiên chọn dòng đá có gam màu sáng, hiện đại và sang trọng. Với không gian phòng bếp, gia chủ nên chọn đá trang trí có bề mặt nhẵn, bóng giúp vệ sinh dễ dàng. Hoặc với không gian nhà tắm, bạn nên ưu tiên các dòng đá ốp tường có khả năng chống thấm, chống trơn trượt hiệu quả,…

Đá ghi xám ốp tường mặt tiền
Đá ghi xám ốp tường mặt tiền
Bộ ghế sofa tone cam nổi bật được đặt phía trước mảng tường đá ong xám độc đáo
Bộ ghế sofa tone cam nổi bật được đặt phía trước mảng tường đá ong xám độc đáo
Đá ghép 4 màu ốp tường mặt tiền
Đá ghép 4 màu ốp tường mặt tiền

Cách Chọn Đá Ốp Tường Theo Phong Cách Thiết Kế

Tùy vào phong cách thiết kế mà gia chủ nên cân nhắc và lựa chọn mẫu đá trang trí tường phù hợp. Theo đó, với phong cách cổ điển, những mẫu đá rối, đá ghép vàng, nâu hoặc vân gỗ,… sẽ là gợi ý hay dành cho bạn. Trong khi đó, với phong cách hiện đại tối giản, những mẫu đá Trung Đông hoặc đá đa quy cách, đa quy cách nhỏ,… sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp bạn kiến tạo các mảng tường phá cách cho tổ ấm.

Đá trang trí tường phòng khách phong cách hiện đại
Đá trang trí tường phòng khách phong cách hiện đại
Đá rối vàng nhạt ốp tường trang trí
Đá rối vàng nhạt ốp tường trang trí

Cách Chọn Đá Trang Trí Tường Phù Hợp Với Diện Tích

Trong quá trình chọn đá ốp tường, bạn cần chú ý đến diện tích không gian cần ốp lát. Thông thường, kích thước đá ốp tường tỉ lệ thuận với diện tích không gian cần ốp lát. Với những căn phòng rộng, bạn ưu tiên chọn đá có kích thước lớn như 30x60cm, 20x40cm, 40x40cm,… Còn với diện tích hẹp, bạn ưu tiên chọn đá ốp tường có kích thước nhỏ như 10x20cm, 15x15cm, 10x15cm,… Việc chọn đá có kích thước nhỏ cho căn phòng quá rộng sẽ gây nên phản ứng ngược, làm giảm giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Đá chẻ ốp tường
Đá chẻ ốp tường
Đá rối vàng nhạt ốp tường
Đá rối vàng nhạt ốp tường
Đá chẻ ốp mặt tiền
Đá chẻ ốp mặt tiền

Xem Ngay Cách Chọn Đá Ốp Tường Hợp Mệnh Gia Chủ, Mang Ý Nghĩa Phong Thủy

Việc chọn đá ốp tường hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong công danh, sự nghiệp. Bí quyết chọn đá ốp tường hợp phong thủy là bạn cần chú ý đến chất liệu, màu sắc,… Yếu tố này không những giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình mà còn mang đến nhiều vượng khí cho chủ nhân căn nhà.

Đá bìa ốp chân móng
Đá bìa ốp chân móng
Đá rối tone trắng ánh kim mang lại cho bạn mảng tường ấn tượng, hiện đại và tinh tế
Đá rối tone trắng ánh kim mang lại cho bạn mảng tường ấn tượng, hiện đại và tinh tế

Quy Luật Ngũ Hành

Theo quan niệm phong thủy, vạn vật trên trái đất đều được sinh ra từ 5 hành tố, đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Thuyết ngũ hành bao gồm các quy luật, mối quan hệ về tương sinh, tương khắc, phản sinh, và phản khắc. Học thuyết ngũ hành được ứng dụng trong tử vi, phong thủy, nhân tướng, y học, bói toán,… Nhắc đến ngũ hành, người ta nhắc đến sự vận động và chuyển hóa không ngừng của các sự vật, hiện tượng trong vũ trụ.

Đá bìa ốp tường
Đá bìa ốp tường
Đá bìa ghép ốp tường nội thất
Đá bìa ghép ốp tường nội thất

Theo quy luật, tương sinh gồm 2 phương diện. Đó là cái sinh ra nó và cái nó sinh ra. Điều này được thể hiện rõ trong quy luật tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Bên cạnh đó, quy luật tương khắc được thể hiện qua các mối quan hệ sau: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, và Thổ khắc Thủy.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh tương khắc, gia chủ có thể lựa chọn đá tự nhiên ốp tường có màu sắc thích hợp nhất, nhằm mang đến tài lộc cho gia đình.

Cách Chọn Đá Ốp Tường Cho Gia Chủ Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng đá trang trí tường có tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng tone màu nâu hoặc màu vàng bởi đây là màu sắc đại diện cho hành Thổ (Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ phải tránh chọn đá trang trí có màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím. Những màu này là màu đại diện cho mệnh Hỏa nhưng theo quy luật ngũ hành, Hỏa khắc Kim.

Đá rối trắng ốp tường mặt tiền
Đá rối trắng ốp tường mặt tiền
Đá ong xám với tone màu xám trắng rất thích hợp cho gia chủ mệnh Kim
Đá ong xám với tone màu xám trắng rất thích hợp cho gia chủ mệnh Kim

Cách Chọn Đá Tự Nhiên Trang Trí Tường Cho Gia Chủ Mệnh Mộc

Màu sắc trong phong thuỷ chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng đá trang trí có tông màu xanh, kết hợp với tông màu đen, gam màu xanh đen,… Vì Kim khắc Mộc nên gia chủ hạn chế sử dụng gam màu trắng hoặc sắc ánh kim.

Đá chẻ đen ốp tường hợp với gia chủ mệnh Mộc
Đá chẻ đen ốp tường hợp với gia chủ mệnh Mộc

Cách Chọn Đá Ốp Tường Cho Gia Chủ Mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng đá ốp lát tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đá tự nhiên có gam màu trắng xám, và hạn chế các màu như vàng đất, vàng nâu, nâu,…

Đá tự nhiên ốp tường có tone màu đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh Thủy
Đá tự nhiên ốp tường có tone màu đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh Thủy

Cách Chọn Đá Tự Nhiên Cho Gia Chủ Mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng đá ốp tường có tông màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các màu xanh. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Đá rối trang trí mặt tiền tone hồng nhẹ
Đá rối trang trí mặt tiền tone hồng nhẹ

Cách Chọn Đá Ốp Tường Cho Gia Chủ Mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng đá ốp lát, đá trang trí có tone màu vàng đất, màu nâu, có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng trong thiết kế xây dựng nhà ở.

Đá nâu nhạt ốp tường
Đá nâu nhạt ốp tường
Đá rối ốp tường đẹp
Đá rối ốp tường đẹp

Chuyên Cung Cấp Đa Dạng Mẫu Đá Tự Nhiên Ốp Tường Đẹp Giá Tốt

Trải qua hơn 10+ năm hình thành và phát triển, Phố Đá Đẹp trở thành đơn vị chuyên cung cấp, phân phối đa dạng các dòng sản phẩm đá ốp tường đẹp, chất lượng tại Đà Nẵng và trên toàn quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phân phối các sản phẩm chủ đạo khác như đá lát sân vườn; đá lát hồ bơi; đá trang trí; lavabo đá tự nhiên; vật dụng bằng đá;…. Những sản phẩm tại Phố Đá Đẹp đều được cam kết về chất lượng, độ cứng, độ bền cơ học và đón đầu xu hướng thẩm mỹ.

Đá ghép ốp tường
Đá ghép ốp tường

Chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp chất lượng dịch vụ cao cấp
  • Mẫu mã đa dạng, hợp xu hướng
  • Giao hàng đúng hẹn trong hợp đồng
  • Chính sách bán hàng tốt nhất
  • Thường xuyên có chương trình ưu đãi, khuyến mãi theo từng thời điểm

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chọn đá ốp tường hợp phong thủy giúp mang đến tài lộc, vượng khí cho gia chủ mà bạn đọc tham khảo thêm. Nếu cần tư vấn về đá trang trí, đá ốp ngoài trời,… thì bạn đừng quên liên hệ ngay Phố Đá Đẹp qua Hotline 0901 920 920 để được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)