Đá cubic granite được mệnh danh là “vua” của thế giới đá cubic lát sân vườn. Đá sở hữu bảng màu phong phú, độc đáo, tạo sức cuốn hút mạnh mẽ. Đá cubic granite cũng được gia công thành nhiều kích thước khác nhau như 10x10x5cm, 10x10x8cm, 10x10x10cm,…, phù hợp với nhiều công trình sân vườn nhà ở, biệt thự, khách sạn, resort cao cấp,…

đá cubic granite

Tại sao nên sử dụng đá cubic granite để lát sân vườn?

Đá cubic granite được khai thác chủ yếu ở vùng núi đá miền Trung – Tây Nguyên như Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa,… Đá được hình thành bởi quá trình kiến tạo địa chất. Do đó, đá sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như:

  • Đá có nhiều gam màu như trắng, xám, đỏ, đen, vàng,.. Mỗi viên đá sở hữu đường vân đá khác nhau, tạo nên vẻ đẹp độc quyền cho các công trình sử dụng.
  • Đá được gia công thành nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Với kích thước nhỏ, dễ dàng cho việc sắp xếp bố trí, người thợ có thể thỏa sức sáng tạo cho ra các mô hình độc đáo nhất, tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn.
  • Bên cạnh đó, vì là đá tự nhiên nên đá granite cubic có độ cứng, độ bền cơ học cao, khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra, bề mặt được chẻ thô tự nhiên hoặc xử lý khò nhám, tạo độ ma sát, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.
  • Đá cubic granite mang tính ứng dụng cao, thích hợp cho các không gian sân vườn nhà ở, biệt thự, quảng trường, lát vỉa hè, lát nền công viên,…
  • Giá thành phải chăng, tối ưu chi phí cho chủ đầu tư.

Vì những đặc tính nổi bật trên, nên đây chính là dòng đá xứng đáng để các chủ đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.

Các mẫu đá cubic granite đang thịnh hành 2024 tại Phố Đá Đẹp

Đá cubic vàng quay 10x10x10cm

Đá cubic vàng quay 10x10x10cm được khai thác tại vùng núi đá Bình Định. Đá cubic 10×10 này có cốt đá granite tự nhiên. Vẫn lối gia công đá cubic theo hình vuông nhưng riêng sản phẩm này chúng được làm theo tiêu chuẩn đúng mô hình cubic vuông với độ dài rộng và cao đúng chuẩn 10cm không bị lệch về độ dày.

Điểm khác biệt ở đây là viên đá được bo tròn góc tạo độ quay cho viên đá, giúp viên đá tuy vuông nhưng lại không thô. Đá cubic vàng quay 10x10x10cm đặc trưng bởi gam màu vàng nhạt xen lẫn các ánh kim đen tự nhiên.

Đá cubic vàng quay 10x10x10cm có hình dáng đặc biệt, rất khó bị bể hay gãy trong quá trình thi công hay sử dụng. Khả năng chịu trọng lượng lớn và trọng lực ma sát cực tốt nên đá cubic 10×10 này phù hợp cho hầu hết các công trình ngoài trời như lối đi, vỉa hè, khu vui chơi, sân vườn,…

đá cubic granite

Đá cubic granite vàng khò 10x10x8cm

Đá cubic granite vàng khò 10x10x8cm là sản phẩm mới trong bộ sưu tập các loại đá cubic lát sân vườn. Đá được ứng dụng làm đá lát nền, lát sân vườn, lát gara ô tô, lát nền các công trình công cộng như vỉa hè, quảng trường, công viên,….

Đá cubic vàng có cốt đá granite, màu vàng tự nhiên. Đá được gia công bằng phương pháp khò đá khối (khò lửa bề mặt), sau đó đục thô thủ công. Đá cubic granite vàng nói riêng các loại đá cubic nói chung đều đặc trưng bởi kích thước vuông cubic 10x10x5cm, 10x10x8cm hoặc 10x10x10 cm,…

Đá có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, chịu được các tác động của ngoại lực như thời tiết, con người,…

Đá cubic granite -

Đá cubic granite trắng 10x10x5cm

Đá cubic granite trắng 10x10x5cm được khai thác tại vùng núi đá Bình Định. Bề mặt của sản phẩm được chẻ thô tự nhiên, tạo độ ma sát, giúp chống trơn trượt hiệu quả. Đá có gam màu trắng làm chủ đạo. Bên cạnh đó là sự xen kẽ, phân bố ngẫu nhiên của các chấm đen li ti. Đây cũng chính là đặc trưng nhận diện dòng đá granite nói chung.

Đá cubic trắng này kiến tạo vẻ đẹp mang hơi hướng phương Tây, có chút phóng khoáng, thời thượng. Sản phẩm này thường được kết hợp với các dòng đá cubic bazan đen, tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn biệt thự, khách sạn, nhà hàng, quán cafe,…

Đá cubic granite -

Đá cubic đỏ

Đá cubic đỏ là dòng đá tự nhiên có màu đỏ kết hợp với màu trắng muối tiêu tạo nên một tông màu hồng nhẹ nhàng. Sản phẩm có kích thước 10x10x8cm hoặc 10x10x5cm,… Dòng sản phẩm này rất thích hợp cho các công trình sân vườn có quy mô lớn hoặc dùng tạo điểm nhấn trang trí,…

đá cubic granite

Đá cubic màu

Đá cubic màu hay còn gọi là đá cubic granite màu, là cụm từ chỉ dòng đá cubic granite có nhiều màu kết hợp như vàng, đỏ, muối tiêu,…. Đá cubic granite có cốt đá rất cứng, bền màu, bề mặt đá được chẻ thô theo quy cách 10x10x8cm hoặc 10x10x10cm.

Đá cubic màu là loại đá lát sân vườn có độ dày cao, hình dáng vuông, nên khả năng chịu trọng lực lớn, độ ma sát cao thích hợp cho các khu công cộng.

đá cubic granite

 

Chia sẻ một số kiểu lát đá cubic granite được ưa chuộng

Như đã đề cập, với kích thước nhỏ, người thợ có thể dễ dàng sáng tạo và cho ra đời những mẫu lát ấn tượng như kiểu họa tiết, kiểu hình cánh quạt, hình tròn,…. Theo dõi một số kiểu lát đá cubic granite thông dụng ngay sau đây nhé!

Lát kiểu vòng cung, rẻ quạt

Hình vòng cung là kiểu lát phổ biến được nhiều gia chủ ứng dụng. Nó thích hợp cho đa dạng các phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Nhưng để xếp hình vòng cung không phải dễ, người thợ sẽ phải căn cho các vòng đều nhau bằng cách sử dụng dây căng.

Với kiểu dáng này, bạn có thể lát theo 2 cách, đó là: tạo viền vòng ngoài trước rồi xếp bên trong vòng sau, hoặc xếp từ giữa tỏa ra. Khi nhiều vòng xếp nối tiếp nhau sẽ tạo nên hiệu ứng tựa vảy cá, độc đáo và bắt mắt. Kiểu lát này thường được sử dụng cho không gian quảng trường, khu trung tâm thương mại, sân vườn resort, những khu vực có diện tích lớn,…

Đá cubic granite -

Lát kiểu hình tròn

Kiểu hình tròn thường được ứng dụng trong các công trình công cộng như quảng trường, công viên, khu vui chơi,… Kiểu lát này tạo vẻ đẹp cuốn hút đối với mọi ánh mắt nhìn.

Đối với phương pháp lát kiểu vòng tròn, người thợ cần xác định được tâm vòng bằng cách đo và căng dây. Sau đó xếp các lớp cubic tiếp theo đảm bảo được tính cân đối và đồng đều cho họa tiết. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm các kiểu dáng họa tiết, tạo điểm nhấn phá cách cho không gian sử dụng.

Đá cubic granite -

Lát kiểu chiếu vuông, hình chữ nhật

Mẫu lát hình chiếu vuông, hình chữ nhật thường được sử dụng để lát những khoảng sân nhỏ tạo điểm nhấn hoặc lát lối đi tạo sự thon dài, bớt sự đơn điệu nhàm chán.

Để tạo được họa tiết hình vuông hay hình chữ nhật, người thợ cần kết hợp nhiều màu sắc khác nhau. Kiểu này đơn giản hơn so với các kiểu lát đá tự nhiên khác. Để hiệu quả, bạn cần xác định được độ rộng, dài và căng dây. Nhưng đối với đoạn đường có phần uốn lượn thì bạn cần xác định vị trí và căng dây cho chuẩn để đảm bảo kết quả hoàn thành được đúng kích thước, vị trí như bản vẽ, không bị lệch.

Đá cubic granite -

Lát hình họa tiết

Đá cubic granite với ưu điểm là có kích thước nhỏ và nhiều màu sắc khác nhau, giúp dễ dàng kết hợp thành những họa tiết đẹp có kích thước từ nhỏ đến lớn. Phương pháp lát này đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, bởi trong một khu vực được lát có thể có nhiều chi tiết khác nhau.

Cách lát này phù hợp cho những khoảng sân vừa phải như khu vực sân vườn gia đình, quán cà phê, lối đi công viên,…

Lát các kiểu kết hợp

Đối với những khu vực cần sự cầu kì và mới lạ, bạn có thể kết hợp các kiểu lát lại với nhau tạo nên một bức tranh nghệ thuật. Đó có thể là sự kết hợp giữa hình vuông và tròn, hoặc hình tròn với họa tiết, hoặc kiểu họa tiết ngôi sao,… Tuy nhiên, bạn cần khéo léo kết hợp kiểu dáng và màu sắc nhằm đảm bảo tính hài hòa, cân đối, không rối mắt.

Giới thiệu một số phương pháp thi công lát đá cubic granite

Lát đá cubic granite trực tiếp bằng cát

Phương pháp lát đá này thường được ứng dụng với đá cubic 10x10x8cm. Để mang lại hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Khu vực lát được xử lí đầm trước khi lát tạo bề mặt phẳng để quá trình lát các viên cubic được đồng đều.
  • Tiếp đó rải lớp cát dày từ 3 – 5cm lên trên bề mặt nhằm cố định viên cubic.
  • Dựa trên bản thiết kế có sẵn, người thợ căng dây cho chuẩn rồi xếp cubic theo hình mẫu.
  • Sử dụng búa cao su gõ lên bề mặt đá cubic cho đá xuống đúng độ lún quy định, giúp bề mặt bằng phẳng đều nhau.

Lưu ý: Khoảng cách giữa các viên cubic giao động từ 0.5 – 1cm. Việc phủ lớp cát sau khi đặt cubic giúp giữ cho những khối cubic không bị xô lệch.

Lát đá cubic granite trên nền bê tông

Phương pháp này thường được ứng dụng cho dòng đá cubic 10x10x5cm, có sự chắc chắn và đảm bảo hơn phương pháp lát trực tiếp bằng cát. Tất nhiên, kéo theo đó thì chi phí sẽ cao hơn.

Quy trình thực hiện như sau:

  • Bề mặt khu vực lát được xử lí bằng phẳng trước khi lát.
  • Sau khi xử lí xong bề mặt thì đổ lên lớp bê tông mỏng có độ dày từ 8 – 12 cm. Tuy nhiên, với những khu vực có sử dụng xe tải trọng lớn, bạn nên dùng thêm cốt thép để đảm bảo khả năng chịu lực của công trình.
  • Sau khi lớp bê tông khô thì tiến hành trộn vữa và xi măng theo tỉ lệ chuẩn rồi rải đều lên bề mặt đồng thời kiểm tra độ nén, chặt của nền.
  • Căng dây căn chỉnh cho đúng theo bản thiết kế rồi xếp lần lượt cubic lên trên lớp vữa.
  • Sau khi đặt lên trên lớp vữa, bạn sẽ dùng búa cao su gõ nhẹ trên bề mặt tạo độ phẳng. Độ dày giữa các viên cũng giao động từ 0.5 – 1cm.
  • Sau khi lát xong toàn bộ khu vực, người thợ tiến hành trít mạch. Trộn vữa, rải trên bề mặt đá, dùng gạt hoặc chổi ran quét trên bề mặt cho lớp vữa lấp đầy các khe mạch hở.
  • Khi viên cubic được cố định thì tiến hành vệ sinh, phun nước tạo độ ẩm, rửa sạch bề mặt đá
  • Cuối cùng là kiểm tra lại toàn bộ khu vực lát

Lát đá cubic granite trực tiếp trên nền bê tông

Cách thực hiện phương pháp này cũng tương tự trên nhưng khác là không cần xử lý bề mặt. Thay vào đó, bạn chỉ cần cho vữa và lát trực tiếp trên nền bê tông có sẵn, giúp tiết kiệm chi phí và nhân công. Phương pháp này chủ yếu sử dụng để trang trí thêm cho một số khu vực như quảng trường, khoảng sân lớn,…

Địa chỉ phân phối đá cubic granite uy tín tại Đà Nẵng và trên toàn quốc

Phố Đá Đẹp là một trong những đơn vị khai thác, chế tác đá cubic granite chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi trở thành đối tác tin cậy của hơn 1000+ khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi là đơn vị phân phối các loại đá ốp tường, đá lát hồ bơi, sỏi, đá cuội, vật dụng bằng đá,… với giá cả cạnh tranh nhất.

Chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp 100% đá tự nhiên.
  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Báo giá đá tự nhiên công khai, chi tiết.
  • Cam kết không nâng giá, ép giá khách hàng.
  • Giao hàng toàn quốc.
  • Hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Giá cả cạnh tranh, tốt nhất, tương xứng với chất lượng sản phẩm.
  • Khách hàng được hưởng các chính sách, ưu đãi, chiết khấu cao,…

Để được tư vấn, hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi!

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

4.9/5 - (10 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)