Hiện nay, để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sân vườn, nhiều chủ đầu tư chọn đá tự nhiên làm vật liệu ốp lát. Các loại đá lát sân vườn phổ biến đang thịnh hành 2024 có thể kể đến như: đá cubic, đá granite, đá bazan, đá sa thạch, đá Thanh Hóa, đá slate, đá chẻ,… Theo dõi những chia sẻ dưới đây của Phố Đá Đẹp để hiểu rõ hơn về các loại đá lát sân vườn!

các loại đá lát sân vườn
Đá cubic đa sắc giúp không gian sân vườn trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn.

Đặc tính của các loại đá lát sân vườn

Đá tự nhiên lát sân vườn được hình thành từ sự kiến tạo của địa chất, cứng, bền và có khả năng chịu được lực tác động. Theo các chuyên gia, tuổi thọ của các loại đá lát sân vườn có thể lên đến 30 – 40 năm.

Thông thường, độ dày tiêu chuẩn của các loại đá lát sân vườn là 3 – 5cm. Với độ dày này, đá lát sân vườn có khả năng chịu được áp lực lớn, thích hợp cho các không gian ngoài trời, các khu vực có mật độ di chuyển cao.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành

Bề mặt của đá lát sân vườn được băm nhám, khò lửa, mài thô tự nhiên,… giúp tăng độ ma sát, hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt. So với các vật liệu công nghiệp, đá tự nhiên có khả năng chống thấm cao hơn, hạn chế rêu mốc, bám bụi,…

Ngoài ra, các loại đá lát sân vườn thường có gam màu trầm, trung tính như xanh đen, đen hoặc vàng nâu,… Điều này giúp không gian sân vườn trở nên hiện đại, sang trọng hơn, phù hợp với đa dạng các phong cách kiến trúc. Nó cũng chính là yếu tố góp phần thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn đang thịnh hành 2024

Đá granite – Đá tự nhiên quen thuộc được nhiều gia chủ lựa chọn

Đá Granite hay còn được gọi là đá hoa cương. Đá granite có độ cứng chỉ sau kim cương. Đá có khả năng chịu được áp lực lớn, chịu được nhiệt độ cao. Thành phần chính của đá granite là: Feldspar (>= 50%); Quartz (25-40%); Mica (3-10%),…

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành

Đá granite có độ bóng, độ thẩm mỹ cao. Đặc biệt, đá có khả năng duy trì được độ bóng theo thời gian. Bên cạnh đó, đá có nhiều màu sắc cùng các đường vân đá tự nhiên nổi bật, sang trọng, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành

Tại Việt Nam, đá granite được khai thác và gia công tại vùng núi đá khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Bên cạnh hạng mục lát sân vườn, đá granite còn được ứng dụng làm đá ốp tường, đá ốp mặt tiền, đá lát nội thất,…

Báo giá đá granite tự nhiên phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước và độ dày của sản phẩm, số lượng hàng, thời điểm mua hàng, công ty phân phối đá tự nhiên,…

Đá bazan – Kiến tạo nét đẹp sang trọng cho không gian sử dụng

Đá bazan được hình thành từ quá trình phun trào của macma từ núi lửa. Cùng với độ cứng cao và khả năng chống trơn trượt tốt, và không chịu tác động của thời tiết, loại đá này được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng, nhất là với các công trình nhà biệt thự có khu sân vườn lớn.

Đá bazan được gia công thành nhiều kiểu dáng và bề mặt khác nhau như dạng cubic, dạng chữ nhật, bề mặt băm mịn, khò nhám,… Tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ, phong cách kiến trúc mà gia chủ chọn loại đá bazan lát sân vườn phù hợp nhất.

các loại đá lát sân vườ
Đá bazan – Kiến tạo nét đẹp sang trọng cho không gian sử dụng

Một số mẫu đá bazan lát sân vườn được ưa chuộng như đá bazan khò mặt 10x30x4cm, đá đen bazan quy cách rối, đá bazan cubic,…

Đá Slate – Dòng đá có sự bền bỉ cao

Đá Slate mang trong mình một vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo mà không có dòng đá nào có được. Nó được hình thành qua quá trình kiến tạo hàng triệu năm. Do đó, đá có độ cứng cao, sức nén tốt, chịu được áp lực mạnh, tuổi thọ cao lên đến 40 năm.

các loại đá lát sân vườn

Loại đá này thường được khai thác ở các mỏ ở Lai Châu – một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Không chỉ được sử dụng để lát lối đi sân vườn mà nó còn được dùng trong cả lĩnh vực nội – ngoại thất.

Một số mẫu đá slate “hot” nhất 2024 như: đá slate hồng quy cách, đá slate cubic vân gỗ, đá rối slate, đá slate vân gỗ đa giác,…

Đá cubic – Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn biệt thự

Đá cubic là sản phẩm được gia công từ vôi đá tự nhiên theo kích thước hình vuông cubic. Đá thường được chế tác theo phương thức chẻ thô tự nhiên nên bề mặt, góc cạnh xù xì, thô ráp. Hầu hết các dòng đá cubic được khai thác và gia công tại vùng núi đá Gia Lai, Bình Định, Quảng Ngãi,…

các loại đá lát sân vườn
Đá cubic được nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho các hạng mục sân vườn biệt thự, villa cao cấp,…

Thông thường, các kích thước phổ biến của đá cubic tại Phố Đá Đẹp là 10x10x5cm, 10x10x8cm, 10x10x10cm,… Độ dày của sản phẩm phụ thuộc vào mục đích ốp lát của gia chủ. Đá cubic có hình dạng đặc trưng. Vì vậy, người thi công có thể sáng tạo, lát đá cubic theo nhiều mô hình khác nhau. Đó có thể là hình vòng tròn, hình cánh cung, điểm xuyết hoa văn cánh quạt, lát lối thẳng,…

các loại đá lát sân vườn

Đá cubic luôn được xem là “ứng cử viên” sáng giá cho các công trình khách sạn, resort, công viên lớn,…

các loại đá lát sân vườn

Đá Thanh Hóa – Đá lát sân vườn giá rẻ, bền

Đá Thanh Hóa chiếm trọn cảm tình của nhiều chủ đầu tư nhờ vào sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc,… Đá Thanh Hóa sở hữu bảng màu gồm: xanh đen, đen, xanh rêu, ghi sáng,… Các mẫu đá Thanh Hóa được gia công thành nhiều khổ đá khác nhau như 30x30cm, 30x60cm, 40x40cm, 50x50cm, 10x10cm,…. Độ dày tiêu chuẩn từ 2 – 3 – 4cm. Tùy vào từng hạng mục ốp lát mà gia chủ có thể lựa chọn đá có kích thước và độ dày phù hợp.

Vì là đá tự nhiên nên đá Thanh Hóa có độ cứng cao, bền, chịu lực tốt, mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, vì được xử lý bề mặt băm nhám, khò lửa,… nên đá Thanh Hóa có tác dụng chống thấm, chống trơn trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

các loại đá lát sân vườn
Đá Thanh Hóa – sự lựa chọn hoàn hảo cho hạng mục lát sân vườn

Một số loại đá Thanh Hóa được ưa chuộng lát sân vườn như: đá xanh đen, đá xanh rêu, đá ghi sáng,… So với các loại đá tự nhiên khác, các mẫu đá Thanh Hóa có mức giá tương đối “mềm” hơn, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Đá Thanh Hóa không chỉ được sử dụng để lát lối đi sân vườn, lát sân mà còn được sử dụng để trang trí không gian tiểu cảnh, nội – ngoại thất,….

Đá sa thạch – Dòng đá tự nhiên cao cấp

Đá sa thạch là đá trầm tích nguyên sinh được cấu thành từ các hạt cát nhỏ gồm fenspat và thạch anh. Đá sa thạch có đa dạng màu sắc như xám, nâu, lục, đỏ,… Đá sa thạch thường được khai thác và gia công tại vùng núi đá Duy Xuyên, Quảng Nam.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành
Đá sa thạch khò mài chải

Đá có độ cứng, độ bền cơ học. Ngoài ra, đá còn có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc, mang lại cho bạn không gian sống an toàn và cuốn hút.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành
Đá sa thạch tím băm 15x15x2cm

Một số mẫu đá sa thạch lát sân vườn đang chiếm vị thế như: đá sa thạch tím băm 15x15x2cm, đá sa thạch khò mài chải, đá sa thạch băm mặt trừ viền, đá sa thạch xanh đục thô mài xước,…

Đá chẻ – Đá tự nhiên tạo vẻ đẹp độc đáo

Đá chẻ lát sân vườn là dòng sản phẩm đá tự nhiên được gia công bằng phương pháp chẻ thủ công. Đá có thớ ngang đặc biệt, bề mặt đá được chẻ thô tự nhiên, có độ gồ ghề tự nhiên nhất. Thông thường, đá chẻ dùng để lát sân vườn có độ dày 2 – 3cm.

Top 7+ các loại đá lát sân vườn trở thành

Giá đá chẻ tự nhiên phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể là:

  • Số lượng mua hàng
  • Kích thước đá
  • Độ dày của đá
  • Thời điểm mua hàng
  • Công ty cung cấp đá tự nhiên

Giá đá chẻ 20x20x25, giá đá chẻ 15x20x25, giá đá chẻ 10×20,… không cố định, thay đổi liên tục tùy thuộc vào biến động của thị trường.

Hướng dẫn chọn đá lát sân vườn đúng cách

Để mang lại hiệu quả sử dụng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, chủ đầu tư cần lưu ý một số yếu tố sau khi chọn các loại đá lát sân vườn:

Lựa chọn các loại đá lát sân vườn theo diện tích

Đây chính là cách lựa chọn thông dụng nhất đối với các gia đình. Điều này đồng nghĩa với việc chọn kích thước khổ đá tỉ lệ thuận với diện tích không gian.

  • Nếu như sân vườn có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn các loại đá lát sân vườn có kích thước nhỏ như đá cubic, đá chẻ,…
  • Ngược lại, với khoảng sân có diện tích lớn, bạn nên chọn đá có kích thước lớn như 30x60cm, 50x50cm, 40x60cm,….

Lựa chọn các loại đá lát sân vườn theo mục đích và nhu cầu sử dụng

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng khoảng sân mà bạn chọn đá thích hợp.

Ví dụ, khi bạn cần tận dụng sân vườn làm nơi vui chơi của trẻ em thì bạn cần chọn đá có bề mặt phẳng, có độ ma sát, chống trơn trượt hiệu quả. Hoặc nếu bạn dùng khoảng sân để làm gara ô tô thì có thể sử dụng các loại đá lát sân vườn có độ dày lớn, tạo được áp lực mạnh,…

Hay đơn thuần chỉ là để làm đẹp không gian thì bạn ưu tiên chọn các loại đá lát sân vườn có màu sắc ấn tượng, bắt mắt, hình dáng phá cách,…

Lựa chọn các loại đá lát sân vườn phù hợp với phong cách thiết kế

Đây chính là lưu ý cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư không nên xem nhẹ. Việc chọn đá lát sân vườn phù hợp với phong cách kiến trúc giúp tạo nên sự hài hòa, cân đối cho không gian. Với những kiểu thiết kế cổ điển, tân cổ điển,… khách hàng nên ưu tiên chọn các dòng đá mang hơi hướng cổ điển, màu trung tính,…

Địa chỉ cung cấp các loại đá lát sân vườn chất lượng, giá tốt tại Đà Nẵng và trên toàn quốc

Phố Đá Đẹp là đơn vị chuyên cung cấp đá tự nhiên hàng đầu Việt Nam, đáp ứng công năng và tính thẩm mỹ, giá cả cạnh tranh. Ngoài những quy cách chuẩn, chúng tôi còn nhận gia công đá lát sân vườn theo yêu cầu của khách hàng.

Một số sản phẩm chủ lực tại Phố Đá Đẹp có thể kể đến như:

  • Đá ốp tường
  • Đá lát nền sân vườn
  • Đá lát hồ bơi
  • Đá tự nhiên trang trí
  • Đá cuội
  • Sỏi và vật dụng bằng đá

Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại showroom hoặc tìm hiểu sản phẩm thông qua hệ thống website công ty. Về phương thức thanh toán, quý khách hàng có thể thanh toán bằng hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản. Cụ thể:

  • Khách hàng tại nội thành Đà Nẵng: Cọc trước 30 – 50% tổng đơn. Sau khi nhận hàng, khách hàng thanh toán chi phí còn lại.
  • Khách hàng liên tỉnh: Cọc trước 30 – 50% tổng đơn. Sau khi hàng được bốc xếp lên xe vận chuyển, chúng tôi chụp hình gửi khách hàng. Khách hàng phải thanh toán đủ 100% đơn hàng, chúng tôi tiến hành cho xe chạy.

Để được tư vấn, hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi!

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)