MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHỐNG NÓNG HIỆU QUẢ CHO NGÔI NHÀ TRONG NGÀY HÈ

Xã hội ngày càng phát triển, đô thị hóa, hiện đại hóa,kéo theo nhiều hệ quả về vấn đề môi trường dẫn đến trái đất ngày càng nóng lên thời tiết thay đổi theo chiều hướng khắc nghiêt, mưa nắng thất thường, màu đông thì lạnh, mùa nắng thì rất nóng, thời gian kéo dài làm cho con người phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng xấu đến từ thiên nhiên.

Mùa nắng kéo dài dẫn đến con người rơi vào tình trạng nóng bứt, khó chịu, nhất là ngôi nhà, nơi cư trú trở nóng lên và giữ nhiệt sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là người già và trẻ em. Hôm nay Đá trang trí Phố Đá Đẹp xin chia sẽ đến quý vị ” Một số phương pháp chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong ngày hè”

Để đảm bảo hiệu quả cho ngôi nhà mát mẻ trong những ngày hè thì quý vị cần kết hợp thực hiện một số phương pháp chống nóng ngoại và nội thất để tạo nên hiệu quả chống nóng cả trong lẫn ngoài ngôi nhà.

  1. Chống nóng ngoại thất

a. Chống nóng cho mái nhà

Mái nhà chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và làm cho ngôi nhà nóng lên rất nhiều, nếu chúng ta xử lý tốt khu vực này sẽ giúp ngôi nhà mát hơn rất nhiều.

img]

– Lắp đặt trần nhà sao cho có khoảng cách giữa mái nhà với trần nhà, khoảng cách càng nhiều thì độ nóng vào nhà càng giảm, đặt lỗ thông gió, cửa sổ để giúp đưa nóng ra ngoài nhà tốt, không oi bức.

img]

– Lắp đặt mái hiên chống nóng sẽ rất có hiệu quả trong việc chống nóng. Sử dụng vật liệu chống nóng hiệu quả phù hợp cho từng công trình thiết kế như: Mái gói( giảm 40-50% hơi nóng), gạch, đá cách nhiệt( gạch chống nóng 8 lỗ gạch chữ u , loại gạch này dùng lát trực tiếp trên mặt bê tông và bên trên có thể láng vữa lát gạch tàu, gạch men hoặc đá lát nền… Với việc tạo ra những lỗ rỗng ở viên gạch nhà chế tạo đã giảm bớt nhiệt hấp thụ lên mái nhà.), lợp tấm đan phủ mặt, tấm lợp sinh thái onduline, tấm polynum cách nhiệt hoặc tôn nhựa sợi thủy tinh…

img]

– Đối với những công trình có sân thượng lớn có thể Trồng cây trên sân thượng, làm vườn trên sân thượng không chỉ là một phần trang trí ngoại thất hay một thú vui của chủ nhà, mà nó còn có ý nghĩa công năng thật sự. Nếu được nghiên cứu và kết hợp tốt, thì vườn trên mái là một cách chống nóng hiệu quả bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và làm đẹp cho công trình. Ngoài ra trên sân thượng cũng có thể thiết kế hồ bơi, hồ nước, hòn non bộ… kết hợp với vườn cây sẽ là một giải pháp hiệu quả để chống nóng sân thượng.

b. Chống nóng cho tường nhà

Tường nhà cũng là vị trí chịu nhiều tác động của ánh nắng vì thế cần chống nóng hiệu quả cho tường nhà bằng cách:

– Sử dụng loại gạch block để xây tường vì nó có khả năng cách nhiệt tốt. Để tăng thêm hiệu quả chúng ta sẽ xây 2 lớp gạch nhằm giúp ngôi nhà vững chắc hơn, đồng thời chống nóng tốt nhất

– Lắp đặt mái hiên cho tường nhà tại những bức tường nhận ánh nắng trực tiếp từ hướng Nam và hướng Tây.

– Sử dụng sơn cách nhiệt để bảo vệ bề mặt tường.

22448228 1969243293338038 1024525732696136268 n

– Sử dụng đá ốp tường, đá trang trí để ốp tường nhà, đá ốp tường tự nhiên có tác dụng chống nóng, giúp điều hòa nhiệt độ và giúp cho tường nhà luôn mát mẻ, nhất là sử dụng các loại đá mài bóng 30x60cm hoặc đá khổ to…

c. Chống nóng xung quanh ngôi nhà

– Trồng cây, cũng là giải pháp tuyệt vời để chống nóng cho ngôi nhà. Cây xanh đóng vai trò như những chiếc điều hòa tự nhiên giúp điều hòa không khí và làm không gian sống của chúng ta được tươi mát. Tuy nhiên, điều đó rất khó thực hiện đối với nhà ở đô thị có diện tích chật hẹp, giải pháp thay thế là trồng, treo các chậu hoa, đặc biệt các lọai dây leo làm giảm độ nóng cho nhà, giảm việc phải sử dụng máy điều hòa, chọn giống cây thích hợp như hoa tigôn,.. đối với nhà hình ống thì có thể dùng lưới thép gắn chặt cây vào tường để rễ cây bám chặt vào lưới thép và vào tường.

img]

– Trồng cỏ hoặc sử dụng các loại đá lát sân vườn tự nhiên xung quanh nhà là giúp giảm sự tích lũy nóng và phản chiếu độ nóng hắt từ khu vực xung quanh vào nhà.

– Đối với nhà phố, căn hộ chung cư là những nơi mà chủ nhân rất khó có thể sở hữu một mảnh vườn riêng vì sự hạn chế của diện tích xây dựng và đặc thù của kiến trúc. Vườn trên mái, “vườn treo” là giải pháp dù không mới nhưng vẫn rất hay và hiệu quả, mang nhiều sắc thái đa dạng và phù hợp với tình trạng thiếu màu xanh của cây cối trong môi trường đô thị nói chung và từng không gian của nhà ở nói riêng.

img]

d. Tạo các lỗ thông gió

– Nhà dạng ống thường gặp vấn đề nóng, không khí không lưu thông. Lỗ hổng đàn hồi là đường quan trọng của lỗ thông gió vì lỗ hổng này gắn liền với mọi tầng của nhà cao nhất để cho không khí nóng thoát khỏi nhà và không khí mát sẽ lưu thông qua cửa sổ các tầng lầu, làm cho không khí trong nhà mát.

– Nếu nhà không có lỗ thông gió thì không khí không lưu thông vào nhà, không khí nóng ở trong nhà không có đường ra làm cho căn nhà trở nên nóng bức.

– Xây lỗ mở trên lỗ đàn hồi ở tầng cao nhất của ngôi nhà để không khí nóng thoát ra khỏi nhà. Không khí lạnh vào nhà tạo cho nhà mát mẻ.
2. Chống nóng nội thất

a. Rèm cửa

img]

– Theo một nghiên cứu khoa học gần đây nhất thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất để chống nóng cho ngôi nhà đó là luôn kéo rèm cửa xuống, lưu ý bạn nên lựa chọn những loại rèm cửa sáng màu để ngăn ánh sáng vào phòng, ngăn hiện tượng giữ nhiệt. Với mẹo nhỏ này, bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp.

b. Nên đóng cửa vào ban ngày và mở cửa vào ban đêm

– Để giảm lượng nhiệt vào trong nhà, bạn nên đóng hết các cửa sổ vào ban ngày đặc biệt là những cửa sổ ở hướng Tây, hướng Nam. Đóng kín cửa sổ và cửa chính vào ban ngày có thể giúp nhiệt độ trong nhà bạn giảm đi đáng kể.

– Biết tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong căn phòng của bạn được lưu thông tốt nhất. Hãy đảm bảo không khí có thể lưu thông bằng cách mở các cánh cửa đối diện nhau. Điều này không chỉ giúp lấy gió mát tự nhiên, mà còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và làm giảm cảm giác oi bức.

c. Sử dụng thiết bị điện một cách thông minh

– Lựa chọn những thiết bị điện có công suất phù hợp, tiết kiệm điện, vệ sinh và bảo trì thiết bị điện thường xuyên.

– Quạt: Nên sử dụng tối đa các loại quạt trần, quạt cây, quạt thông gió… và điều chỉnh cánh quạt sao cho gờ trước của cánh quạt cao hơn nhằm tạo gió và lưu thông không khí tốt hơn. Quạt thông gió cũng có khả năng đưa khí mát từ bên ngoài vào trong nhà.

 

img]

– Hạn chế sử dụng các thiết bị điện, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết.

img]

Thay đèn sợ đốt bằng đèn compact ( Không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng)

d. Thay đệm và ga trải giường

Việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.

e. Trang trí tiểu cảnh sân vườn mini trong nhà

Giếng trời được coi như là một giải pháp kiến trúc mang tính kỹ thuật, được thiết kế để lấy nguồn ánh sáng, không khí tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong, và giải thoát khí độc tồn đọng từ bên trong ra bên ngoài, còn về tính mỹ thuật, thì nó lại là một không gian lý tưởng, tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra quý vị có thể tận dụng khoảng trống dưới chân cầu thang để thiết kế một tiểu cảnh nhỏ. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: Cây xanh, đá tự nhiên ốp tường, sỏi trang trí đèn… hay tiểu cảnh nước, hòn non bộ tạo nên sự tự nhiên tươi mát cho không gian. Không gian tươi mát sẽ mang đến cho con người sự thỏa mái và thư giãn.

Để có một tiểu cảnh sân vườn mini phù hợp với không gian của ngôi nhà quý vị cần lựa chọn các vật liệu trang trí phù hợp, hài hòa và gần gủi với thiên nhiên

img]

f. Sử dụng màu sắc và vật liệu nội thất

– Màu sắc cho nhà cần dùng tông màu nhạt bên ngoài nhà để giảm hấp thu nhiệt và nhanh giải nhiệt, và nên chọn màu mát mẻ gần gũi với thiên nhiên như màu bã trầu, vàng đất, xanh rêu cho không gian nội thất bên trong.

Với những không gian có nắng gắt chiếu vào thì có thể bớt màu ấm mà thêm màu lạnh như xanh ngọc, kem cốm, trắng xanh để tăng tính thư giãn.

Còn với vật liệu, bạn nên lựa chọn, sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, đá tự nhiên trang trí (đá ốp tường, đá lát nền sân vườn), đá hoa cương, gỗ, gạch ốp lát dạng đất nung… nhằm hỗ trợ sự thẩm thấu và bay hơi.

img]

Một ngôi nhà được trang bị chống nóng khoa học là một trong những phương pháp tối ưu mang lại chất lượng cuộc sống cho mọi người trong gia đình. Đảm bảo sức khỏe và tạo ra cuộc sống lành mạnh.

Qua bài viết Một số phương pháp chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong ngày hè này Phố Đá Đẹp hy vọng quý vị sẽ có được định hướng sử dụng phương pháp chống nóng hiệu quả và phù hợp với ngôi nhà của mình.

Phố Đá Đẹp luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách. Đến với Phố Đá Đẹp qúy khách không còn lo ngại gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm đá tự nhiên phù hợp với kiến trúc cũng như sở thích của mình. Phố Đá Đẹp luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất từ khâu tư vấn đến khâu giao nhận hàng. Hàng hóa sản phẩm đạt tiêu chuẩn tối đa khi đến với tay người mua hàng ở mọi nơi trên đất nước.

Ngoài ra quý khách còn có thể Tham khảo một số bài viết hướng dẫn cách sử dụng, gạch đá trang trí trong thiết kế nội và ngoại thất tại mục tin tức website: Vatlieuxaydungdanang.vn của Phố Đá Đẹp như: Xu hướng kiến trúc không gian 2018;Vẻ đẹp ấn tượng từ đá sa thạch khò quy cách (p1,p2); Gạch thẻ đỏ, phong cách đến từ sự sáng tạo; Đá mài bóng sọc dưa – Đá tự nhiên lát hồ bơi đẹp….

Nguồn: http://vatlieuxaydung.org.vn/vlxd-hoan-thien/vlxd-hoan-thien-tuong-tran/giai-phap-hieu-qua-chong-nong-tren-san-thuong-8925.htm

Nguồn: http://vatlieuxaydung.org.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/mot-so-giai-phap-chong-nong-don-gian-hieu-qua-cho-nha-o-9245.htm

SHOWROOM ĐÁ TỰ NHIÊN TRANG TRÍ_PHỐ ĐÁ ĐẸP.

Địa chỉ: 592 Nguyễn Hữu Thọ_Quận Cẩm Lệ_TP.Đà Nẵng

Địa chỉ: 138 Nguyễn Hữu Thọ_Quận Hải Châu_TP.Đà Nẵng.

Địa chỉ: 336 Phạm Hùng_Quận Cẩm Lệ_TP.Đà Nẵng

ĐÁ TRANG TRÍ PHỐ ĐÁ ĐẸP LÀ ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG TIN CẬY CHO QUÝ KHÁCH HÀNG TẠI ĐÀ NẴNG VÀ KHẮP MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC!!!

Đá Tự Nhiên/Đá Ốp Tường/Đá Trang Trí/Đá Lát Nền Sân Vườn/Đá Cubic

 

Đánh giá bài viết này

1 những suy nghĩ trên “MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHỐNG NÓNG HIỆU QUẢ CHO NGÔI NHÀ TRONG NGÀY HÈ

  1. Pingback: CÁC CÁCH GIẢM NHIỆT HIỆU QUẢ CHO MÁI NHÀ | Vatlieuxaydungdanang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)