Thiết kế cảnh quan sân vườn là một trong những yếu tố khá quan trọng với nhiều gia chủ hiện nay. Có người yêu thích sự cầu kỳ. Nhưng cũng không ít người ưa chuộng vẻ đẹp nhẹ nhàng, mang hơi hướng cổ điển. Có gia chủ lại say mê với phong cách thơ mộng, đầy cây cỏ và hoa lá,… Dù đi theo phong cách nào thì việc vận dụng đá tự nhiên làm đá lát nền sân vườn vẫn là nhu cầu phổ biến hiện nay. Mẫu đá lát sân vườn đẹp và mới nhất 2024 mà Phố Đá Đẹp giới thiệu dưới đây sẽ giúp gia chủ đưa ra sự chọn lựa thích hợp nhất.

>>>> Phố Đá Đẹp chuyên cung cấp đa dạng các dòng đá tự nhiên uy tín – Hotline – 0901 920 920 (Mr. Viễn)

Nguyên tắc thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng với nhiều gia chủ, đặc biệt là người phương Đông. Việc thiết kế sân vườn hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng Phố Đá Đẹp điểm qua 4 nguyên tắc vàng giúp thiết kế sân vườn hợp phong thủy. Đó là:

Thiết kế cổng sân vườn

Cổng sân vườn là một trong những thiết kế quan trọng của sân vườn. Kích thước cổng cần được thiết kế cân xứng với ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó cần được thiết kế cửa mở hướng vào bên trong nhằm tạo nên sự hiếu khách của gia chủ đối với khách đến thăm nhà.

Ngoài ra, gia chủ chú ý không nên sử dụng quá nhiều dây leo trên cổng. Nó sẽ khiến cổng nhà bị che khuất, làm mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Về màu sơn, bạn nên chọn sơn đen cho các cổng có hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Màu sơn đỏ sẽ hợp các cổng có hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Trong khi đó, màu trắng thích hợp cho các cổng đặt ở hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.

Thiết kế lối đi sân vườn

Về thiết kế lối đi sân vườn, gia chủ nên ưu tiên dạng uốn lượn để tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người. Những kiểu thiết kế dạng đường thẳng hoặc khúc cua nhọn không được khuyến khích trong thiết kế lối đi sân vườn. Gia chủ nên ưu tiên chọn vật liệu chắc, bền và dễ đi. Dĩ nhiên, đá tự nhiên lát lối đi sân vườn là một trong những loại vật liệu được ưa chuộng bậc nhất hiện nay.

Đá lát nền sân vườn mang một nét đẹp thô sơ, mộc mạc. Do đó, chúng thích hợp cho hầu hết các phong cách, từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Các sản phẩm đá lát sân vườn đảm bảo các chỉ tiêu về độ cứng, bền, khả năng chống trơn trượt và chống thấm tốt. Đá lát sân vườn mang đến cho bạn không gian sống mang phong cách nghỉ dưỡng.

Bạn không nên đặt đá hướng thẳng tới cửa chính. Bạn nên ưu tiên trồng hoa hoặc cây xanh hai bên lối đi để tạo ra dương khí, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Khi chọn vật liệu, bạn nên tránh những vật có bề mặt gồ ghề. Bạn có thể lát đá tự nhiên theo nhiều kiểu khác nhau như so le, lát rối không quy chuẩn,…

Thiết kế hàng rào

Gia chủ không nên thiết kế tường rào cao hơn hoặc quá gần cho so với ngôi nhà. Trong phong thủy, điều này sẽ khiến làm mất sự cân đối về năng lượng khiến âm khí thịnh, không tốt cho gia đình. Bạn cũng có thể trồng dây leo để phú trên hàng rào thêm phần sinh khí, đặc biệt là các loại hoa còn giúp tô điểm cho tiểu cảnh sân vườn của bạn.

Hiện nay, tường rào được nhiều gia chủ ốp lát đá tự nhiên. Yếu tố này sẽ giúp tăng sự vững chắc cho công trình. Bên cạnh đó, đá tự nhiên có độ cứng cao, khả năng chịu tác động ngoại lực lớn. Do đó, chúng là vật liệu được nhiều gia chủ ứng dụng làm đá ốp tường rào, đá ốp tường cánh gà, đá trang trí điểm nhấn sân vườn,…

Vật dụng trang trí

Vật dụng trang trí sẽ ảnh hướng không nhỏ đến phong thủy, tài lộc cho ngôi nhà. Bạn đặt những biểu tượng mang tính thọ cao như hươu, sếu hay rùa trong vườn để đem đến sự trường thọ cũng như sức khỏe cho gia đình. Nếu trong không gian sống có những hành lang lộ thiên, bạn nên trang trí thêm những giỏ hoa hay giàn dây leo để đem lại nguyên khí. Nếu hành lang nằm phía sau nhà, bạn nên thiết kế một hòn non bộ nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng nên đặt những bình gốm lớn là biểu tượng của sự may mắn để thu hút khí.

Với những khu vườn được trang trí bằng đá tự nhiên, bạn nên ưu tiên chọn đá tròn như đá cuội nhỏ, sỏi,… Những tảng đá lớn không nên đặt gần ngôi nhà. Điều này sẽ khiến gia chủ không gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Tham khảo thêm: ĐÁ TỰ NHIÊN LÁT SÂN VƯỜN – VẺ ĐẸP VĨNH CỬU VƯỢT THỜI GIAN

Các mẫu đá lát sân vườn đẹp nhất 2024 gia chủ nên tham khảo

Mẫu đá lát sân vườn đẹp – Ứng dụng đá bazan

Đá bazan là một loại đá magma được hình thành do sự nguội đi của nham thạch núi lửa sau quá trình phun trào. Đá bazan có cấu trúc gồm có 45 – 55% thể tích là silica, khoảng < 10% thể tích là khoáng vật chứa fenspa. Đá bazan tự nhiên có độ cứng cao, chịu được lực tác động mạnh, không bị bám rêu.

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Đá bazan được ứng dụng làm đá lát sân vườn đẹp

Bề mặt đá bazan lát sân vườn thường được băm mặt hoặc khò nhám ở nhiệt độ cao. Yếu tố này giúp tăng sự ma sát cho sản phẩm, nâng cao đặc tính chống trơn trượt hiệu quả. Đá bazan được khai thác và gia công tại vùng núi đá Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đăk Lăk,…

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Đá bazan được bố trí, ốp lát so le, tạo nên khoảng không gian bắt mắt

Đá bazan luôn được các chuyên gia đánh giá là loại đá thuộc top có độ cứng cao và khả năng chịu lực cực tốt. Với đặc tính cách ấm, cách nhiệt tốt, chống thấm nước,… đá được ứng dụng trong hầu hết các công trình ngoài trời. Với vẻ đẹp giản dị nhưng có nét đặc trưng từ thiên nhiên, đá Bazan mang tới cho công trình của bạn nét rất riêng.

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Khoảng sân vững chắc được tạo nên bởi đá bazan tự nhiên

Mẫu đá lát sân vườn đẹp – Ứng dụng đá sa thạch

Đá sa thạch là đá trầm tích nguyên sinh được cấu thành từ các hạt cát nhỏ gồm fenspat và thạch anh. Đá sa thạch đa dạng màu sắc như xám, nâu, xanh, đỏ,… tùy theo vật liệu kết hợp với nó.

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Sản phẩm đá sa thạch được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn trong hạng mục lát sân vườn.

Đá sa thạch thường được dùng để lát sân vườn trong các ngôi nhà biệt thự, nhà vườn, villa,… Đá sa thạch giúp tạo ra những lối đi có thiết kế tạo hình trang nhã, sang trọng cho khu vườn. Với tính phẳng và sạch, đá sa thạch giúp lối đi trong vườn được an toàn, tránh trơn trượt khi trời mưa. Đá sa thạch là dòng đá có vôi đá cứng, khả năng chịu nhiệt và bền với thời gian.

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Khoảng không gian khu vườn trở nên có hồn hơn với những viên đá sa thạch lát sân

Một số mẫu đá sa thạch dùng để lát sân vườn phổ biến tại Phố Đá Đẹp như: đá sa thạch khò 30x120cm; đá sa thạch khó 30x60x2cm; đá sa thạch khò mài viền cạnh30x60cm; đá sa thạch khò lục giác; đá sa thạch xanh đục thô mài xước; đá sa thạch khò 15x15x2cm; đá sa thạch khò mài chải;…

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Đá sa thạch khò xanh và đen

Mẫu đá lát sân vườn đẹp – Ứng dụng đá cubic

Đá cubic là dòng sản phẩm đá tự nhiên được xẻ hoặc chẻ tay thủ công theo các kích thước hình vuông. Đá cubic được ứng dụng nhiều trong hầu hết các hạng mục công trình lát nền sân vườn, ốp lát ngoại thất, trang trí tiểu cảnh, lát lối đi sân vườn, gara ô tô, các công trình khách sạn, villa, khu nghỉ dưỡng, công viên, quảng trường,…

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Mẫu đá lát sân vườn đẹp được ưa chuộng bởi nhiều gia chủ

Đá cubic có hình dạng đặc trưng. Vì vậy, người thi công có thể sáng tạo, lát đá cubic theo nhiều mô hình khác nhau. Đó có thể là hình vòng tròn, hình cánh cung, điểm xuyết hoa văn cánh quạt, lát lối thẳng,… Đá được sản xuất từ nhiều loại đá tự nhiên và gia công theo nhiều phương pháp như xẻ máy, chẻ tay…

mẫu đá lát sân vườn đẹp
Khoảng sân vườn được gia chủ ứng dụng đá cubic tự nhiên

Phố Đá Đẹp cung cấp đa dạng các dòng đá cubic đẹp như: đá slate vẫn gỗ; đá cubic xanh đen; đá cây muối tiêu; đá trắng suối lau cubic mỏng; đá cubic màu; đá cubic bazan đen 10x10x8cm;…

Mẫu đá lát sân vườn đẹp, nổi bật nhất 2021
Đá cubic mang đến cho gia chủ khoảng không gian sống chuẩn phong cách nghỉ dưỡng.

Mẫu đá lát sân vườn đẹp – Ứng dụng đá ong xám

Đá Ong Xám được khai thác tại mỏ đá tự nhiên Đồng Nai, Việt Nam, được cắt xẻ thành phiến đá với nhiều quy cách khác nhau 10x20cm, 10x30cm, 15x30cm,… 30x60cm,… Đá Ong Xám có mặt ở hầu hết các công trình lớn nhỏ hiện nay như ốp tường, trang trí giếng trời, cánh gà, hàng rào, tiểu cảnh sân vườn,…

Mẫu đá lát sân vườn đẹp, nổi bật nhất 2021
Đá ong xám có độ dày 2cm được ứng dụng làm đá lát sân vườn

Đá ong xám là dòng đá tự nhiên có lỗ nhỏ li ti phân bố đều trên bề mặt. Đá có màu xám ghi tự nhiên, tạo nên nét độc đáo cho không gian kiến trúc nhà bạn. Theo thời gian, màu sắc của đá vẫn mãi như vậy, không bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Vì được hình thành từ quá trình phun trào núi lửa và vận động kiến tạo địa chất nên đá ong xám cứng, chắc, cho độ bền vĩnh cửu theo thời gian.

Mẫu đá lát sân vườn đẹp, nổi bật nhất 2021
Mẫu sân vườn được ốp lát bằng đá ong xám theo quy cách lát rối ấn tượng

Một số mẫu đá ong xám phổ biến tại Phố Đá Đẹp như: đá ong xám 2 quy cách, đá ong xám lục giác, đá ong xám chạy khe rãnh, đá ong xám 30x60cm, đá ong xám 15x30cm, đá ong xám 7×27, đá ong xám 7×60, đá ong xám 10x20cm, đá ong xám đa quy cách, đá ong xám LC, đá ong xám kích thước lớn,…

Mẫu đá lát sân vườn đẹp, nổi bật nhất 2021

Những tiêu chí chọn mẫu đá lát sân vườn đẹp

Kích thước đá tự nhiên

Thông thường, đá tự nhiên lát sân vườn thường có kích thước chuẩn là 30x60cm. Tuy nhiên, nhiều gia chủ ưa chuộng vẻ đẹp phá cách nên chọn đá rối độc đáo, hiện đại và bắt mắt. Kích thước mẫu đá lát sân vườn đẹp còn tùy thuộc vào diện tích khu vườn. Với những khu vườn có diện tích hẹp thì bạn nên ưu tiên chọn đá có kích thước nhỏ hoặc vừa. Ngược lại, nếu diện tích khu vườn rộng lớn, gia chủ nên ưu tiên chọn đá có kích thước lớn.

Chọn đá có độ cứng và độ bền cao

Sân vườn là khu vực thường xuyên qua lại nhiều. Do đó, bạn cần chọn đá tự nhiên có độ cứng và độ bền tối đa. Để gia tăng độ cứng cũng như khả năng chịu lực của sản phẩm, gia chủ có thể chọn đá có độ dày cao từ 3 – 5 cm.

Xem thêm: MẪU SÂN VƯỜN ĐẸP ĐƯỢC TRANG TRÍ BẰNG CÁC LOẠI ĐÁ TỰ NHIÊN

Chọn mẫu đá lát sân vườn có độ chống thấm và chống trơn trượt hiệu quả

Với mẫu đá lát sân vườn đẹp, bạn cần ưu tiên chọn dòng đá không thấm nước để hạn chế việc mặt phẳng đá xuất hiện rêu mốc. Trong tiến trình chọn mua đá lát sân vườn, bạn nên check một chút bằng sự việc ngâm đá vào trong thùng nước. Sau khoảng 30 phút, bạn bỏ ra xem trọng lượng của đá có nặng hơn khoảng 25% trọng lượng ban đầu thì chính là đá chuẩn chất lượng bảo đảm an toàn đạt tiêu chuẩn.

Một số lưu ý khác khi chọn đá trang trí sân vườn

Để sân vườn trở nên hoàn hảo nhất, cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Không nên sử dụng quá nhiều loại đá. Điều này sẽ làm loãng chủ đề của khu vườn.
  • Đá hấp thu nhiệt và giữ nhiệt rất lâu. Quá nhiều đá mà ít cây cối sẽ làm cho khu vườn nóng hơn vào ban ngày và lạnh hơn vào ban đêm.

Phố Đá Đẹp – đơn vị cung cấp đá lát sân vườn đẹp và chất lượng nhất Việt Nam

Đá Tự Nhiên – Phố Đá Đẹp phân phối đa dạng các mẫu đá lát sân vườn tại Đà Nẵng và phạm vi Toàn Quốc. Phố Đá Đẹp luôn chú trọng cập nhật những mẫu đá mới nhất, đón đầu xu hướng hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cung cấp, phân phối cho khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất. Ngoài những quy cách chuẩn, chúng tôi còn nhận gia công đá lát sân vườn theo yêu cầu của khách hàng.

Phố Đá Đẹp luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất từ khâu tư vấn đến giao nhận hàng. Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại showroom hoặc tham khảo mẫu đá tự nhiên lát sân vườn tại hệ thống website của công ty.

Một số sản phẩm chủ lực tại Phố Đá Đẹp có thể kể đến như:

Đến với dịch vụ đá tự nhiên tại Phố Đá Đẹp, quý khách hàng sẽ được cam kết:

  • Chất lượng dịch vụ cao cấp
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về lĩnh vực đá tự nhiên, đá phong thủy,…
  • Tác phong làm việc nghiêm túc, tận tâm, chu đáo, trách nhiệm
  • Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7/365
  • Giá cả cạnh tranh, đảm bảo giá trị bạn nhận được cao hơn mức giá mà bạn bỏ ra

Để được tư vấn, hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi!

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)