Sân vườn là điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà của bạn. Đây cũng chính là nơi mà gia chủ có thể gửi gắm vào đó một chút sức sống, một chút xanh tươi của thiên nhiên. Đá lát sân vườn là một trong những loại vật liệu được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Các loại đá lát sân vườn sở hữu nhiều “phẩm chất” ưu Việt. Độ cứng cao, tuổi thọ cao, khả năng chịu lực tốt, tính thẩm mỹ hoàn hảo,… là những đặc tính không thể bỏ qua khi nhắc đến các loại đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp. Những tảng đá vô tri vô giác sẽ trở nên có hồn dưới bàn tay tinh tế của con người.

Liên hệ báo giá: Phố Đá Đẹp – Hotline: 0901 920 920

các loại đá lát sân vườn
Phố Đá Đẹp chuyên cung cấp, phân phối đá ốp lát tự nhiên đẹp, chất lượng, giá rẻ

Ưu điểm vượt trội của các loại đá lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp

Thực tế, không phải vật liệu nào cũng thay thế được đá tự nhiên lát sân vườn. Vì sao? Đá lát sân vườn sở hữu những ưu điểm vượt trội về mọi mặt, từ màu sắc, chủng loại, kiểu dáng cho đến công năng, tính thẩm mỹ,…

Màu sắc bắt mắt

Các loại đá lát sân vườn sở hữu đa dạng màu sắc. Bạn có thể thỏa sức tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà mình với nhiều mẫu đá đẹp. Các đường vân đá độc đáo, ngẫu nhiên sẽ mang đến vẻ đẹp mới lạ mà không có vật liệu nào có thể thay thế được. Từ trang nhã, nhẹ nhàng cho đến nổi bật, cuốn hút,… là những gì mà các mẫu đã lát sân vườn mang lại cho bạn.

Với đá tự nhiên, gia chủ có thể kết hợp với hoa lá, cây cỏ,… Những tảng đá tưởng chừng vô tri vô giác nhưng lại bỗng trở nên có hồn. Bạn có thể áp dụng đá tự nhiên dùng làm đá lát nền, đá lát sân, đá lát lối đi,…

các loại đá lát sân vườn
Bạn có thể thỏa sức tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà mình với nhiều mẫu đá đẹp.

Đa dạng về chủng loại

Đá tự nhiên đa dạng về chủng loại không kém cạnh so với các vật liệu công nghiệp. Vì vậy, gia chủ có vô vàn sự chọn lựa cho đá lát sân vườn của mình. Một số mẫu đá lát sân vườn phổ biến tại Phố Đá Đẹp như đá sa thạch; đá cẩm thạch; đá granite; đá bazan; đá cubic;…

Phong phú về kiểu dáng và kích thước

Đá tự nhiên lát sân vườn được tạo ra từ những khối đá lớn. Đá được khai thác và gia công theo nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Chính sự sáng tạo trong gia công đá tự nhiên đã tạo cho bạn không gian vườn ấn tượng nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng, chúng tôi đều sẽ đáp ứng hoàn hảo cho bạn.

Tham khảo thêm: CÁC LOẠI ĐÁ TỰ NHIÊN ĐƯỢC DÙNG PHỔ BIẾN TRONG XÂY DỰNG

Về công năng: cứng, bền, chịu lực tốt

Đá có độ cứng cao, khả năng lực tác động tốt, do đó đá lát sân vườn giúp sân vững chắc, không bị nứt nẻ hay hư hỏng. Đặc trưng của đá là chịu được phong hóa trong mọi điều kiện thời tiết phức tạp. Điều đặc biệt ở đá mà các vật liệu khác không có được chính là càng qua thời gian đá càng toát lên được vẻ đẹp tự nhiên. Dĩ nhiên, màu sắc, hay đường vân đá sẽ bền bỉ cùng năm tháng. Đây chính là điểm cộng lớn của đá lát sân vườn khiến nhiều gia chủ hài lòng.

Bên cạnh đó, các loại đá lát sân vườn có độ ma sát ổn định, chống trơn trượt hiệu quả. Vì vậy, với những môi trường ẩm ướt hay có địa hình dốc, đá tự nhiên chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Các loại đá tự nhiên lát sân vườn – tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

Đá trang trí mang một nét đẹp thô sơ, mộc mạc. Do đó, đá thích hợp cho hầu hết các phong cách, từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Đá lát sân vườn đẹp sẽ mang đến cho bạn không gian sang trọng, tinh tế. Không quá nổi bật nhưng đá tự nhiên luôn tạo được ấn tượng đặc cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

các loại đá lát sân vườn
Đá tự nhiên mang một nét đẹp thô sơ, mộc mạc, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Các loại đá lát sân vườn đẹp tại Phố Đá Đẹp

Đá granite (đá hoa cương)

Đá granite còn được biết đến với tên gọi là đá hoa cương. Đá hoa cương có nguồn gốc tự nhiên, được hình thành bởi magma (dạng lỏng) và bề mặt Trái Đất. Trải qua nhiều thế kỷ, magma được làm nguội tạo thành các hạt thô cứng chắc, độ bền tương đối cao có thể sánh như kim cương.

Thực tế, đá hoa cương được khai thác với kích thước lớn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hạng mục công trình, chúng tôi sẽ gia công đá theo kích thước phù hợp nhất. Thông thường, đá granite được ứng dụng làm mặt bàn ăn, mặt bếp, đá ốp tường, đá lát nền sân vườn, đá ốp giếng trời,…

Trong các hạng mục sân vườn, đá hoa cương thường có dạng khối hoặc dạng tấm theo kiểu dáng hình vuông hoặc hình chữ nhật.

  • Đá granite dạng khối: được dùng làm trang trí lối đi dạng mosaic trong sân vườn. Với ứng dụng này, đá thường có độ dày cao, khoảng 5 – 8 cm. Đá tự nhiên sẽ giúp bạn sở hữu không gian khu vườn xanh, gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên.
  • Đá granite dạng tấm: Loại đá này có độ bóng, cứng và có khả năng chịu lực cao. Đá có màu sắc đa dạng, sử dụng cho nhiều không gian vườn khác nhau. Đá granit mang lại vẻ đẹp sang trọng, tạo không gian ấm cúng, ít bám bẩn và rất dễ lau chùi.

Một số sản phẩm đá granite được ưa chuộng tại Phố Đá Đẹp như Đá granite vàng đục thô quy cách rối; Đá granite vàng đục thô xước mặt; Đá tấm slap granite vàng băm;…

Đá cẩm thạch lát sân vườn đẹp

Đá cẩm thạch là loại được sử dụng rất phổ biến ở vùng nhiệt đới. Đá cẩm thạch đa dạng màu sắc khác nhau. Một số màu sắc phổ biến như trắng, trắng xám, đen. Bên cạnh đó, mẫu đá cẩm thạch còn có màu xám, xám xanh, lục, đỏ, vàng…

Bề mặt ngoài của đá có nhiều hoa văn đẹp, tạo giá trị thẩm mỹ cao. Đá cẩm thạch có đầy đủ “phẩm chất” của đá tự nhiên đó là có độ cứng cao, bền màu, tuổi thọ cao,… Cũng giống như các loại đá lát sân vườn khác, đá cẩm thạch có độ dày tương đối, khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, đá cẩm thạch còn chịu được tác động khắc nghiệt của điều kiện thời tiết. Do đó, sử dụng đá cẩm thạch vào các hạng mục sân vườn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Các loại đá lát sân vườn đẹp - Đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp
Đá tự nhiên lát sân vườn có đầy đủ “phẩm chất” của đá tự nhiên đó là có độ cứng cao, bền màu, tuổi thọ cao,…

Đá Cubic – nét đẹp hiện đại, tinh tế

Đá cubic là dòng đá tự nhiên, hiện đại và vô cùng tinh tế. Tại Việt Nam, đá cubic được khai thác và gia công tại vùng núi đá Gia Lai, Quảng Ngãi, Bình Định,… Đá cubic có bề mặt chẻ thô; chịu được ma sát cực lớn; có độ bền cơ học cao; bề mặt chẻ thô tự nhiên;… Bên cạnh đó, đá cubic có độ bền màu ổn định bậc nhất, ít bị tác động bởi điều kiện môi trường bên ngoài. Ngoài ra, đá ít bị mài mòn, chống rong rêu hiệu quả.

Đá cubic có kích thước quy chuẩn hình vuông. Một số kích thước phổ biến là đá cubic 10x10x10cm, 10x10x5cm, đá cubic quay mẻ xanh đen 10x10x8cm (dài x rộng x cao). Một chút mộc mạc, một nét hoang sơ, cũng đủ làm khu vườn của bạn trở nên ấn tượng. Do đó, đá cubic được ứng dụng nhiều trong các công trình sân vườn như: lát lối đi sân vườn; đá lát nền sân; dùng làm lối đi trong công viên, quảng trường; hay lối đi trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp;…

các loại đá lát sân vườn
Một chút mộc mạc, một nét hoang sơ, cũng đủ làm khu vườn của bạn trở nên ấn tượng.

Đá bazan – một trong các loại đá lát sân vườn đẹp, tuổi thọ cao

Đá bazan là loại đá Mac-ma được hình thành từ việc phun trào núi lửa. Đá bazan có tinh thể rất nhỏ và có màu sắc thường đen hoặc xám. Tại Việt Nam, đá bazan được khai thác và gia công chủ yếu ở vùng núi đá Bình Định, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Nghệ An, Hà Tĩnh,… Đá bazan có nhiều chủng loại, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Đá có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, không thấm nước, chống rêu mốc. Đặc biệt, đá có khả năng cách âm hoàn hảo.

Đá bazan được ứng dụng phổ biến trong hầu hết các công trình sân vườn. Đá bazan được dùng làm đá ốp tường, đá trang trí tự nhiên, đá trang trí tiểu cảnh, đá ốp lát lối đi sân vườn cho các khu nghỉ dưỡng, các công trình nhà cổ, khách sạn,….

các loại đá lát sân vườn

Đá sa thạch – nét mộc mạc rất riêng cho sân vườn nhà bạn

Mặc dù chỉ phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng đá sa thạch đã góp phần mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng nhất. Không quá nổi bật nhưng đá sa thạch mang đến nét đẹp mộc mạc, phá cách và độc đáo. Đá có màu sắc thiên về tông trầm như xám, ghi, nâu đất, vàng nhạt,..

Đá sa thạch có độ bền cao. Đá được ứng dụng rộng rãi trong các công trình khu resort, khách sạn, nhà hàng,… Một góc sân vườn được trang trí bằng đá tự nhiên – đá sa thạch sẽ giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo cho cả công trình.

Tiêu chí chọn các loại đá lát sân vườn đẹp, đạt chuẩn

Nhìn chung, đá lát sân vườn rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá thành,… Do đó, gia chủ cần chọn loại đá lát sân vườn đảm bảo các tiêu chí sau:

các loại đá lát sân vườn
Đá lát sân vườn cần đòi hỏi có độ cứng cao, bền, khả năng chịu lực tốt

Độ cứng, tuổi thọ của đá

Đây là một tiêu chí được xem là hàng đầu khi chọn các loại vật liệu thi công ngoài trời nói chung. Độ bền của đá có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Trong đó, độ cứng của kết cấu là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Sản phẩm đá có độ cứng cao sẽ có khả năng chịu lực nén tốt. Bên cạnh đó, đá có độ cứng cao sẽ hạn chế các tình trạng nứt vỡ, hư hại khác.

Độ dày của các loại đá lát sân vườn

Mỗi loại đá có độ dày không giống nhau. Tuy nhiên, với các hạng mục công trình sân vườn, độ dày của đá tự nhiên thường là các thông số phổ biến như 3cm – 5cm – 8cm.

Tùy thuộc vào vị trí ốp lát, mục đích và nhu cầu của gia chủ, thông số này có thể thay đổi dày hơn. Đá có độ dày lớn thì càng ít biến dạng và trong quá trình thi công sẽ có độ ổn định cao hơn. Dĩ nhiên, công trình của bạn sẽ theo đó mà có tuổi thọ cao hơn.

Các loại đá lát sân vườn đẹp - Đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp
Tùy thuộc vào vị trí, mục đích sử dụng mà gia chủ chọn đá lát sân vườn có độ dày thích hợp

Màu sắc và giá trị thẩm mỹ

Màu sắc chính là yếu tố làm nên điểm nhấn ấn tượng cho sân vườn. Tùy thuộc vào sở thích mà gia chủ có thể chọn màu sắc, vân đá với hoa văn khác nhau. Tuy nhiên, với những hạng mục ngoài trời, gia chủ thường chọn đá có tông màu trầm như ghi, xám, xanh đen hoặc đen,… Những gam màu này sẽ mang đến nét đẹp mộc mạc, thô sơ, mang lại cảm giác hoàn hảo cho thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, những gam màu trầm ấm kết hợp cùng hoa lá, cỏ cây với sắc xanh tự nhiên sẽ giúp không gian khu vườn trở nên cuốn hút. Mặt khác, nếu sử dụng gam màu sáng, bạn dễ dàng nhìn thấy các vết bẩn trên đá. Mỗi loại đá có vẻ đẹp riêng tùy theo cảm nhận của từng người. Vì vậy, bạn chọn mẫu đá lát sân vườn đẹp theo sở thích của mình nhé!

Khả năng chống trơn trượt

Sân vườn là khu vực chịu tác động khắc nghiệt nhất bởi tác nhân bên ngoài. Vì vậy, khi chọn đá lát sân vườn, bạn cần chú ý đến khả năng chống trơn trượt của sản phẩm. Điều này giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro không đáng có.

Để nhận biết được khả năng chống trơn của đá, bạn có thể cảm nhận thông qua bề mặt đá. Hiện nay, đá lát sân vườn được thi công bề mặt theo một số cách phổ biến sau:

  • Xẻ, cắt thô: Là loại đá được đưa vào sử dụng ngay sau khi vừa cắt, xẻ từ khối đá lớn. Dòng đá này mang đến vẻ đẹp thô sơ, mộc mạc tự nhiên nhất cho khu vườn. Dĩ nhiên, độ ma sát của đá khá cao.
  • Băm mặt: Dùng máy móc chuyên dụng để tạo hoa văn, tăng độ ma sát cho sản phẩm.
  • Khò lửa: Đốt bề mặt đá với nhiệt độ cao để tạo ra bề mặt thô ráp và nhám.
  • Mài nhám: Đá sẽ được mài bằng dụng cụ chuyên dụng. Điều này giúp tạo nên sự đặc sắc cho vân đá, vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa tăng độ chống trơn trượt hiệu quả.
Các loại đá lát sân vườn đẹp - Đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp
Chọn các loại đá lát sân vườn có độ nhám tốt, chống trơn trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Địa chỉ mua các loại đá lát sân vườn đẹp, giá rẻ tại Đà Nẵng và toàn quốc

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp đá tự nhiên. Tuy nhiên, đâu là địa chỉ uy tín? Phố Đá Đẹp tự hào là đơn vị cung cấp, phân phối đa dạng các mẫu đá tự nhiên lát sân vườn đẹp, chất lượng tại Đà Nẵng và trên toàn quốc. Các mẫu đá lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp được cam kết 100% là đá tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền, thẩm mỹ,…

Các loại đá lát sân vườn đẹp - Đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp
Các mẫu đá lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp được cam kết 100% là đá tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí về độ cứng, độ bền, thẩm mỹ,…

Đến với dịch vụ đá tự nhiên tại Phố Đá Đẹp, quý khách hàng sẽ được cam kết:

  • Chất lượng dịch vụ cao cấp
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về lĩnh vực đá tự nhiên, đá phong thủy,…
  • Tác phong làm việc nghiêm túc, tận tâm, chu đáo, trách nhiệm
  • Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/7/365
  • Giá cả cạnh tranh, đảm bảo giá trị bạn nhận được cao hơn mức giá mà bạn bỏ ra

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG PHỐ ĐÁ ĐẸP

4.9/5 - (18 bình chọn)

9 những suy nghĩ trên “Các loại đá lát sân vườn đẹp – Đá tự nhiên lát sân vườn tại Phố Đá Đẹp

  1. Pingback: Đá Granite tự nhiên và những điều cần biết | VatlieuxaydungDaNang.vn

  2. Pingback: Các loại đá ốp tường đẹp - Đá tự nhiên Phố Đá Đẹp | VatlieuxaydungDaNang.vn

  3. Pingback: Bí quyết chọn đá tự nhiên lát nền đẹp, chất lượng | VatlieuxaydungDaNang.vn

  4. Pingback: Đá rối tự nhiên - phá cách, ấn tượng, mang tính ứng dụng cao | VatlieuxaydungDaNang.vn

  5. Pingback: Đá lát sân vườn - bật mí tips chọn đá tự nhiên chuẩn nhất | VatlieuxaydungDaNang.vn

  6. Pingback: Báo giá đá lát sân vườn 30x60 | Phố Đá Đẹp

  7. Pingback: Đá lát nền sân vườn và những điều cần biết | Phố Đá Đẹp

  8. Pingback: [Chiêm Ngưỡng] Top 3 Biệt Thự Nhà Vườn/ Biệt Thự Sân Vườn Đẹp | Phố Đá Đẹp

  9. Pingback: Lát Sân Vườn Bằng Đá - Thẩm Mỹ Xuất Sắc, Chi Phí Tối Ưu | Phố Đá Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline
Hotline: 0901.920.920 - 0935.537.085 (Tư vấn khách hàng) - 0901.920.920 (Zalo hoặc Viber)